Jon Prosser một lần nữa nhắc lại rằng, thế hệ Apple Watch tiếp theo có thể phát hiện sức khỏe tâm thần người dùng, điển hình là các cuộc tấn công gây hoảng loạn. Điều này được thực hiện nhờ cảm biến đo lượng oxy trong máu mới, mà nhà Táo dự định tích hợp trên phiên bản Apple Watch kế nhiệm.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe về việc Apple Watch tương lai sẽ phát hiện sức khỏe tâm thần người dùng. Đối với việc tấn công gây hoảng loạn hoặc gây lo lắng, Apple Watch sẽ đưa ra các bài hướng dẫn thở để giúp người dùng lấy lại sự kiểm soát. Đồng hồ cũng sẽ lưu lại lịch sử của các vấn đề tương tự, từ đó giúp các bác sĩ và chuyên gia y tế điều trị cho bệnh nhân tốt hơn.

Phiên bản Apple Watch mới có thể phát hiện sức khỏe tâm thần người dùng

Jon Prosser tuyên bố rằng, mặc dù ông hy vọng tính năng này được tích hợp ngay trên chiếc Apple Watch năm nay, nhưng có khả năng nó có thể bị trì hoãn sang năm tới.

Ông cũng lưu ý rằng, nếu tính năng phát hiện cuộc tấn công gây hoảng loạn dựa vào cảm biến oxy mới, Apple sẽ không chia sẻ về nó tại WWDC. Thay vào đó, hãng sẽ làm như vậy khi công bố dòng Watch Series 6 vào cuối mùa thu.

Các tính năng mới khác được đồn đại như là một phần của watchOS 7, bao gồm chế độ Kids sẽ cho phép cha mẹ thiết lập đồng hồ Apple cho con của họ.

Cũng sẽ có một tính năng gọi là "Giờ học" - giúp giới hạn việc sử dụng một số ứng dụng nhất định trong các giờ đã chọn trong ngày. Ngoài ra, watchOS 7 sẽ có một số mặt đồng hồ mới, cùng chế độ theo dõi giấc ngủ.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Ngất ngây trước concept Apple Watch Series 6 khi không còn Digital Crown