Apple Watch SE 2023 GPS 40mm viền nhôm dây silicon là một trong những chiếc smartwatch được đánh giá cao về mặt giá cả, thiết kế đa dạng và mức giá phải chăng, sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Thiết kế nổi bật, quen thuộc với phong cách tinh tế

Đồng hồ vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Apple Watch, với các góc bo cong nhẹ nhàng, tạo cảm giác liền mạch và sang trọng.

Khung viền bằng nhôm nguyên khối, mặc dù có khối lượng nhẹ nhưng lại vô cùng chắc chắn, giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi đeo trong suốt cả ngày dài.

Đi kèm với đó là dây đeo silicone, mang đến cảm giác mềm mại và dễ chịu ngay cả khi đeo trong thời gian dài. Tuy nhiên, với những ai có làn da nhạy cảm, có thể cảm thấy hơi khó chịu do bí bách khi đeo liên tục nhiều giờ. Do đó, người dùng nên thường xuyên tháo ra để giúp cổ tay thông thoáng.

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 1

Mặt đồng hồ có kích thước 40mm vừa đủ cho không gian hiển thị, đặc biệt phù hợp với những người có cổ tay nhỏ, nhất là phụ nữ châu Á - với kích thước cổ tay từ 14 cm trở lên, mang lại sự vừa vặn và gọn gàng khi đeo.

Apple Watch SE 2023 được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 324 x 394 pixels, mang lại màu sắc chân thật và hình ảnh rõ nét. Màn hình còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Ion-X, giúp hạn chế các vết nứt và trầy xước do va đập trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là mẫu đồng hồ này không có tính năng Always On Display, nhưng việc nâng cổ tay để kích hoạt màn hình vẫn hoạt động rất nhạy và giúp tiết kiệm pin Apple Watch hiệu quả.

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Apple S8 SiP

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm được trang bị vi xử lý Apple S8 SiP sản xuất trên quy trình 7 nm của TSMC, mang lại hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm mượt mà, mọi thao tác trên đồng hồ như vuốt chạm, mở ứng dụng đều diễn ra nhanh chóng, không xảy ra tình trạng đơ hay giật lag. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của các sản phẩm Apple Watch.

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 2

Máy được trang bị hệ điều hành WatchOS 10 mới nhất tại thời điểm ra mắt, đi kèm với các ứng dụng được tối ưu hóa, không chỉ giúp người dùng quản lý thiết bị dễ dàng hơn, mà còn mang lại giao diện trực quan và nhiều tùy chọn mặt đồng hồ đa dạng.

Tính năng sức khỏe toàn diện, theo dõi nhịp tim chuẩn xác

Thiết bị được trang bị cảm biến nhịp tim quang học thế hệ mới, mang đến khả năng đo nhịp tim chính xác và liên tục. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng có thể phát hiện nhịp tim cao thấp bất thường và gửi cảnh báo cho người dùng kịp thời.

Bên cạnh đó, đồng hồ thông minh đa tiện ích của Apple còn được trang bị các chức năng sức khỏe khác như: Theo dõi giấc ngủ, tính lượng calories tiêu thụ, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, mức độ stress,... thông qua đó giúp ta thấu hiểu hơn về tình trạng hiện tại của cơ thể.

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 3

Ngoài ra, nhà Táo cũng đã cho thấy sự quan tâm của mình đến sức khỏe tinh thần của người dùng trong thời buổi "áp lực" như hiện nay, bằng cách tích hợp thêm tính năng Chú tâm với khả năng hỗ trợ người dùng ghi lại trạng thái cảm xúc.

Đặc biệt, tính năng Phát hiện va chạm và Phát hiện té ngã của Watch SE 2023 sẽ giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Khi phát hiện cú va chạm mạnh, đồng hồ sẽ tự động gửi cảnh báo và nếu không nhận được phản hồi, nó sẽ gọi đến các số liên hệ khẩn cấp, giúp bạn nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Chế độ tập luyện và định vị GPS chính xác

Không chỉ là một trợ thủ đắc lực trong việc theo dõi sức khỏe, Apple Watch SE 2023 GPS còn hỗ trợ nhiều chế độ tập luyện khác nhau như đi bộ, đạp xe, bơi lội,... với khả năng chống nước 5 ATM chuẩn ISO 22810:2010.

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 4

Đồng hồ còn được trang bị hệ thống định vị tiên tiến, bao gồm: GPS, GLONASS, Galileo và QZSS, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các bài tập ngoài trời mà không cần phải mang theo điện thoại.

Kết nối Bluetooth hiện đại, hỗ trợ nghe gọi nhanh chóng

Apple Watch SE 3 còn được tích hợp công nghệ Bluetooth 5.3 hiện đại, giúp đồng bộ nhanh chóng các thông báo từ iPhone. Ngoài việc nhận tin nhắn và cuộc gọi thông qua Bluetooth, smartwatch còn hiển thị thông báo từ các ứng dụng bên thứ ba như Messenger, Zalo,...

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 5

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, cuộc gọi từ ứng dụng bên thứ ba chỉ hiện thông báo cuộc gọi nhỡ, chứ không thể đàm thoại trực tiếp. Để có thể đàm thoại trực tiếp ngay trên Apple Watch, bạn nên lựa chọn mẫu Apple Watch SE 2023 LTE 40mm.

Thời lượng pin không có quá nhiều cải tiến

Apple Watch SE 2023 GPS 40mm - Hình 6

Về thời lượng pin, Apple Watch SE 2023 GPS viền nhôm có thể kéo dài khoảng 1 ngày với cường độ sử dụng trung bình. Dù vậy, đây vẫn là một con số chưa ấn tượng và hy vọng rằng Apple sẽ cải thiện thêm thời lượng pin trong các phiên bản tương lai gần.