Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) đã chính thức ra mắt người dùng vào rạng sáng 11/9 theo giờ Việt Nam. Thiết bị vẫn sở hữu thiết kế giống như người tiền nhiệm nhưng lại được bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Thiết kế giống bản tiền nhiệm

Apple Watch S5 được xem là bản nâng cấp nhẹ so với Series 4, người dùng sẽ khó nhận biết sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm nếu nhìn từ mặt trước. Model này vẫn sở hữu màn hình tràn viền, bo tròn 4 góc.

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 1

Màn hình của Series 5 có kích thước 1.57 inch, cho độ sáng 1000 nits. Khả năng hiển thị của model này tốt, kể cả trong điều kiện ngoài trời nắng.

Đi cùng với đó là phần khung kim loại cho cảm giác chắc chắn, nhờ tích hợp công nghệ mới giúp phần khung mỏng hơn và cho cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Màn hình "không bao giờ ngủ"

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 2

Watch Series 5 là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple được trang bị tính năng Always-on. Với tính năng này, màn hình của đồng hồ sẽ luôn bật để hiện thời gian, các thông tin cần thiết với màu trắng đen, nhằm tiết kiệm pin. Trên Series 4 trở về trước, bạn phải giơ tay hoặc chạm vào màn hình để xem giờ.

Tích hợp la bàn từ tính

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 3

Đây cũng là tính năng mới được Apple tích hợp trên đồng hồ của mình. Tính năng này sẽ hữu ích đối với những người thích chạy bộ trong rừng, giúp định vị phương hướng ở nơi không thể truy cập mạng hay GPS không thể định vị được.

Điện tâm đồ

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 4

Điện tâm đồ là chức năng khá hữu ích để theo dõi sức khỏe của bạn. Với máy quét ECG dùng để đo điện tâm đồ ở mặt sau thiết bị, bạn sẽ dễ dàng theo dõi nhịp tim cực kì chính xác, giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn về sức khỏe của mình, cũng như đưa ra cảnh báo khi nhịp tim thay đổi bất thường.

Cảnh báo tiếng ồn

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 5

Tính năng này sẽ tự động đo tiếng ồn xung quanh và đưa ra cảnh báo khi âm thanh vượt ngưỡng cho phép, gây hại cho tai. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở ứng dụng theo cách thủ công để lấy số đo âm thanh xung quanh.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 6

Apple Watch Series 5 còn thể hiện sự quan tâm đối với sức khỏe của chị em phụ nữ, thông qua tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Thiết bị sẽ giúp các bạn nữ có thể theo dõi và nắm bắt được tình hình sức khỏe tổng thể của bản thân, đồng thời giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn về sức khỏe sinh sản của mình khi sử dụng.

Phát hiện té ngã

Đối với những ai đã từng không may gặp phải trường hợp này và không thể tự mình đứng dậy, thì đây hoàn toàn không phải là một trò đùa. Đã có rất nhiều người được cứu sống nhờ tính năng này kể từ khi nó được ra mắt trên phiên bản Watch Series 4.

Apple Watch Series 5 40mm NHÔM (GPS) - Hình 7

Tính năng này hoạt động bằng cách phát ra âm thanh cảnh báo nếu nó phát hiện người đeo vừa bị ngã, đồng thời trên màn hình xuất hiện một thông báo đẩy (push notification) hỏi xem người dùng có ổn không.

Nếu đồng hồ không phát hiện bất kỳ chuyển động nào từ người đeo sau một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ tự động liên hệ với các dịch vụ cấp cứu và gọi cho các số điện thoại liên lạc khẩn cấp mà người dùng đã cài đặt trước đó để xin trợ giúp.