Apple Watch Series 5 được xem là phiên bản nâng cấp lớn nhất của Apple Watch kể từ khi sản phẩm ra mắt lần đầu vào năm 2015, với hàng loạt nâng cấp về tính năng như màn hình luôn mở, la bàn từ tính, cuộc gọi khẩn cấp, cảnh báo tiếng ồn, theo dõi chu kỳ phụ nữ....

Để tìm hiểu chi tiết, hãy cùng Phúc Khang Mobile cảm nhận và đánh giá nhanh về chiếc đồng hồ thông minh cao cấp đến từ Nhà Táo này.

Thiết kế

Cách đóng hộp của Apple Watch S5 hoàn toàn giống với Apple Watch S4, vẫn là chiếc hộp màu trắng với mặt trước có logo Apple đi kèm chữ Watch được khắc chìm, mặt đáy dán tem để giúp người dùng biết được ngay đây là phiên bản gì. 

Đánh giá nhanh Apple Watch Series 5: Siêu phẩm đồng hồ Táo Khuyết - Hình 1

Ngoài các phụ kiện cần thiết như sách hướng dẫn, củ sạc và dock sạc thì Watch S5 còn tích hợp tới bộ dây bằng silicon cao cấp. Chất liệu silicon được sử dụng cho dây có độ đàn hồi cao, bền chắc và cho cảm giác đeo thoải mái "như không đeo".

Màn trước của Series 5 vẫn là mặt kính cong dạng 2.5D. Mặt lưng vẫn được gia công bằng chất liệu Gốm có khả năng siêu chống trầy, thêm một lớp kính sapphire phủ lên cảm biến nhịp tim. Cụ thể, các bóng đèn được tập trung lại 1 chỗ ngay chính giữa mặt lưng, tích hợp hàng loạt cảm biến cao cấp.

Đánh giá nhanh Apple Watch Series 5: Siêu phẩm đồng hồ Táo Khuyết - Hình 2

Cạnh phải giữ nguyên với thiết kế quen thuộc, chúng ta vẫn có một nút Digital Crown, lỗ mic và phím nguồn. Trong khi cạnh trái sẽ là dải loa ngoài được làm thon dài, giúp cho lượng âm thanh khi thoát ra cũng nhiều hơn đáng kể.

Tính năng

Một trong những tính năng mới mà người dùng Apple Watch mong đợi là tính năng màn hình luôn sáng. Ở chế độ bình thường, màn hình sẽ hiển thị đầy đủ và có độ sáng như người dùng mong muốn, khi bạn đưa tay đi hoặc để một lúc như vậy thì màn hình sẽ tự động đổi các tông màu sáng sang tông màu đen, các hiệu ứng chuyển động sẽ không còn nữa.

Đánh giá nhanh Apple Watch Series 5: Siêu phẩm đồng hồ Táo Khuyết - Hình 3

Những ký tự và biểu tượng còn lại hiển thị ở chế độ màn hình luôn sáng mình thấy khá là dễ quan sát và dễ chịu. Khi bật tính năng này thì Apple Watch Series 5 sẽ chả khác nào một chiếc đồng hồ bình thường.

Một tính năng mới khác trên Series 5 là la bàn từ tính (smartwatch phải được kết nối với iOS 13), tính năng này sẽ giúp bạn xác định được phương hướng theo thời gian thực dù bạn ở bất kỳ môi trường nào.

Đánh giá nhanh Apple Watch Series 5: Siêu phẩm đồng hồ Táo Khuyết - Hình 4

Về phần cứng, nhiều chuyên gia công nghệ thế giới đánh giá Apple Watch Series 5 là chiếc smartwatch mạnh mẽ nhất hiện nay. Nhờ được trang bị bộ vi xử lý Apple S5 64 bit và có bộ nhớ lên đến 32 GB, giúp đáp ứng thoải mái nhu cầu của người dùng.

Những tính năng còn lại thì dòng Series S5 hoàn toàn tương tự như dòng Series S4. Cụ thể, thiết bị vẫn tích hợp eSIM để nghe gọi, nhắn tin, nhận thông báo mà không cần chiếc iPhone, phát hiện té ngã, đo điện tâm đồ và gọi cứu hộ khẩn cấp.

Kết luận chung

Chung quy, Apple Watch Series 5 sở hữu một vài điểm nâng cấp so với Apple Watch Series 4 và vẫn là một chiếc đồng hồ tốt, sang trọng và nhiều tính năng thông minh. 

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này còn bổ sung thêm nhiều cải tiến đáng giá khác như Cuộc gọi khẩn cấp toàn cầu, Phát hiện và cảnh báo tiếng ồn, Theo dõi chu kỳ phụ nữ, Tiết kiệm năng lượng hơn. Đặc biệt, dòng Series 5 được Apple bổ sung thêm phiên bản Titanium cao cấp có độ bền cao và nhiều mẫu dây đeo hơn.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đánh giá iPhone 11 và iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng