Trang tin My Healthy Apple mới đây đã cho đăng tải một bằng sáng chế mới của nhà Táo. Đặc biệt, bằng sáng chế lần này có sự xuất hiện của cảm biến đo nhiệt độ trên Apple Watch thế hệ mới, được dự đoán là sẽ ra mắt cùng với phiên bản Watch Series 8.

Theo trang tin, việc không thể cắt bỏ các linh kiện khác, nhưng lại phải bổ sung thêm linh kiện cho cảm biến mới sẽ khiến cho đồng hồ thông minh trở nên cồng kềnh hơn. Chính vì thế, thách thức lớn nhất mà Táo Khuyết phải đối mặt hiện nay là việc tối ưu không gian của đồng hồ.

Cảm biến đo nhiệt độ trên Apple Watch lộ diện trong bằng sáng chế mới của nhà Táo

Ý tưởng sáng chế mới của Apple là tích hợp một cảm biến nhiệt độ cùng một đầu dò nhiệt độ chênh lệch. Trong đó, cảm biến nhiệt độ sẽ có chức năng đo nhiệt độ trên bề mặt da và nhiệt độ môi trường xung quanh, còn đầu dò chênh lệch sẽ có vai trò phân tích xem nhiệt độ của cơ thể với môi trường xung quanh có đang ở mức ổn định hay không.

Kết luận của bắng sáng chế là công nghệ này có thể giúp thiết bị đo chính xác các chỉ số của cơ thể, gần bằng như khi ta sử dụng các thiết bị y tế. Cảm biến mới này được dự đoán là sẽ rất hữu ích đối với những người bị bệnh hoặc người đang tập thể dục.

Nhà Táo cũng được cho là sẽ mang cảm biến đo nhiệt độ lên các thiết bị khác trong tương lai như: tai nghe, bút hoặc bất cứ thiết bị thông minh nào của hãng.

Xem thêm: Apple Watch 'tương lai' lộ tính năng 'siêu đỉnh' trong bằng sáng chế mới