Sau thời gian dài mong đợi, những chiếc iPhone 12 xách tay đầu tiên đã "cập bến" Việt Nam. Bên cạnh những cải tiến về hiệu năng và thiết kế, liệu thế hệ iPhone năm nay có những nâng cấp đánh giá nào? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin về iPhone 12 Series qua bài viết sau nhé!

1. iPhone 12 Series sẽ có những phiên bản nào?

Chưa có năm nào như năm nay, khi mà Apple đã phá lệ để cho ra mắt tận 4 phiên bản khác nhau, bao gồm:

- iPhone 12 mini: Đây được xem là phiên bản nhỏ nhất - chỉ sở hữu màn hình kích thước 5.4 inch.

- iPhone 12: Đây là phiên bản tiêu chuẩn và là thế hệ kế nhiệm của mẫu iPhone 11.

- iPhone 12 Pro: Có kích thước tương tự như iPhone 12 nhưng lại được trang bị cao cấp hơn, đây sẽ là người kế nhiệm của iPhone 11 Pro.

- iPhone 12 Pro Max: Đây là mẫu máy cao cấp nhất và cũng là thế hệ kế nhiệm của dòng iPhone 11 Pro Max năm ngoái.

=>> Có tiền mua iPhone 12 series: Chọn phiên bản nào cho phù hợp?

2. iPhone 12 giá bao nhiêu tiền tại Việt Nam?

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam mới có các mẫu iPhone 12 quốc tế thuộc phiên bản "tiêu chuẩn" và "Pro" là đã chính thức lên kệ. Theo đó, giá bán của chúng là:

2.1. Giá iPhone 12

- Phiên bản 64 GB giá từ 26.95 triệu đồng.

- Phiên bản 128 GB giá từ 28.95 triệu đồng.

- Phiên bản 256 GB giá từ 30.95 triệu đồng.

2.2. Giá iPhone 12 Pro

- Phiên bản 128 GB giá từ 32.95 triệu đồng.

- Phiên bản 256 GB giá từ 35.95 triệu đồng.

- Phiên bản 512 GB giá từ 38.95 triệu đồng.

=>> Gần 900 người đã mua iPhone 12 tại Phúc Khang Mobile, bạn có phải là người kế tiếp?

3. Tổng quan về thế hệ iPhone 12 Series

3.1. Thiết kế iPhone 12

Nếu bạn là một người mới sử dụng iPhone gần đây, thì thiết kế vát phẳng và vuông vức đầy nam tính của thế hệ iPhone năm nay sẽ trông rất mới lạ. Nhưng nếu bạn là một iFan thì sẽ nhận ra ngay đây là thiết kế mang âm hưởng từ thời iPhone 4 và iPhone 5.

Mặc dù mang phong cách thiết kế đời cũ, nhưng do sự chán ngán của người dùng với kiểu thiết kế bo cong mềm mại từ thời iPhone 6, nên kiểu thiết kế "mới" này vẫn thích người dùng thích thú. Đó là chưa kể đến việc iPhone 12 sẽ mỏng và nhẹ hơn so với các thế hệ iPhone trước đây, nhờ thiết kế mới này.

Ngoài ra, phiên bản iPhone 12 và 12 mini sẽ được hoàn thiện từ khung nhôm cao cấp được dùng trong ngành hàng không vũ trụ, còn bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro được hoàn thiện từ khung thép không gỉ.

3.2. Dòng iPhone 12 có những màu gì?

Năm nay, Táo Khuyết mang đến cho iPhone 12 và iPhone 12 mini 5 phiên bản màu gồm: Đen, Trắng, Đỏ, Xanh lá và Xanh dương. Trong khi đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có 4 phiên bản màu gồm: Bạc, Than chì (Xám), Vàng và Xanh dương.

3.3. Màn hình iPhone 12

Cả 4 mẫu iPhone năm nay đều được Apple trang bị tấm nền OLED, đây là tấm nền tốt nhất mà hầu hết các smartphone cao cấp trên thị trường đều sử dụng. Độ sáng màn hình của cả 4 phiên bản cũng được nâng lên tối đa là 1200 nits. Ngoài ra, chúng cũng được hỗ trợ công nghệ HDR cho trải nghiệm xem phim chân thật và sống động.

Mặt khác, so với thế hệ iPhone 11 năm ngoái thì kích thước màn hình của dòng iPhone 2020 có sự thay đổi nhẹ. Cụ thể:

- iPhone 12 mini có màn hình kích thước 5.4 inch, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 470 ppi.

- iPhone 12 tiêu chuẩn có màn hình tương tự iPhone 11 là 6.1 inch, nhưng độ phân giải tăng lên 2.532 x 1.170 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 460 ppi.

- iPhone 12 Pro có màn hình tăng từ 5.8 inch trên iPhone 11 Pro lên 6.1 inch, với độ phân giải là 2.532 x 1.170 pixel và mật độ điểm ảnh là 460 ppi.

- iPhone 12 Pro Max có màn hình tăng từ 6.5 inch trên iPhone 11 Pro Max lên 6.7 inch, với độ phân giải và mật độ điểm ảnh lần lượt là 2.778 x 1.284 pixel và 458 ppi.

3.4. Hiệu năng iPhone 12

Cung cấp sức mạnh cho các phiên bản iPhone mới năm nay là bộ vi xử lý A14 Bionic mới nhất của Apple. Đây là con chip đầu tiên trong ngành điện thoại được sản xuất trên tiến trình 5nm với 16 nhân.

Con chip cũng mang đến sức mạnh vượt trội với tốc độ xử lý nhanh hơn đến 50% so với các chip xử lý khác hiện tại. Ngoài ra, con chip mới này cũng mang đến tác vụ xử lý Al và Face ID nhanh hơn 80%.

Đáng chú ý, con chip này còn được tích hợp vi xử lý tín hiệu hình ảnh ISP và công nghệ DeepFusion, giúp tạo ra trải nghiệm nhiếp ảnh trên smartphone tốt nhất từ trước tới nay.

=>> iPhone 12 Pro Max lộ điểm sức mạnh "khủng khiếp" trên AnTuTu Benchmark

3.5. Camera iPhone 12

Mặc dù vẫn là camera kép cho bộ đôi "giá rẻ" và "3 mắt" đối với các phiên bản Pro như trên thế hệ iPhone 2019, nhưng cấu hình camera của bộ tứ iPhone mới vẫn sẽ có một số thay đổi nhẹ, như khẩu độ thấp hơn và trang bị thêm công nghệ Dolby Vision HDR.

Đặc biệt, camera góc rộng trên iPhone 12 Pro Max còn được trang bị thêm công nghệ chống rung quang học OIS, kết hợp với khẩu độ lớn và cảm biến rộng hơn, giúp cải thiện khả năng chụp đêm lên 87% và không còn lo gặp hiện tượng giật hay rung hình khi quay video cầm tay.

Cuối cùng, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được trang bị tính năng xử lý hình ảnh Apple ProRAW, giúp cho việc chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đối với khả năng quay phim, dòng flagship của Apple giờ đây đã có thể quay định dạng HDR 10 bit và Dolby Vision, kết hợp với độ phân giải 4K 60fps, cho sản phẩm quay đạt chất lượng truyền hình chuyên nghiệp.

3.6. Những thay đổi khác trên iPhone 12 series

Tăng độ bền

Nhằm tăng cường bộ bền cho các thiết bị của mình, Táo Khuyết không chỉ trang bị cho cả 4 phiên bản tiêu chuẩn chống bụi và chống nước IP68, mà còn trang bị thêm lớp kính Ceramic Shield - tăng độ bền chống rơi lên tới 4 lần.

=>> iPhone 12 có thể sống sót khi ngâm dưới độ sâu bao nhiêu?
=>> Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything

Cảm biến LiDAR

Nếu hệ thống camera của bộ đôi iPhone 12 mini và 12 tiêu chuẩn không được nâng cấp quá nhiều so với phiên bản iPhone 11 tiêu chuẩn, thì các phiên bản Pro năm nay lại được nâng cấp rõ rệt hơn khi Nhà Táo đã trang bị thêm cảm biến LiDAR.

LIDAR là cảm biến đo chiều sâu và lập bản đồ không gian rất tiên tiến. Nó được Apple trang bị trên các sản phẩm của hãng với mục đích hỗ trợ việc lấy nét cho chế độ chụp thiếu sáng, cũng như tăng cường khả năng như xử lý AR.

MagSafe và 5G

Bên cạnh các cải tiến về camera, hiệu năng hay thiết kế, mạng 5G cũng là một nâng cấp đáng giá trên thế hệ iPhone 12 năm nay. Ngoài ra, công nghệ sạc MagSafe từng được sử dụng trên các phiên bản MacBook Pro đời cũ, nay đã quay trở lại và được trang bị trên các dòng iPhone năm nay.

Không tặng kèm sạc và tai nghe

Nhằm giảm giá thành sản phẩm, các phiên bản iPhone năm nay khi đến tay người dùng sẽ không đi kèm với cục sạc và tai nghe Lightning. Vì theo Apple, người dùng không cần tốn thêm tiền để sở hữu phụ kiện mới, khi vẫn có thể tận dụng lại cục sạc và tai nghe cũ. Tuy nhiên, do cáp sạc đi kèm theo máy năm nay là loại Type C, nên người dùng chỉ có thể tận dụng lại cục sạc Type-C từ các thiết bị cũ.

=>> Ra mắt bộ phụ kiện iPhone 12 lấy cảm hứng từ Doraemon của Anker