Theo thông tin từ Apple, tấm kính Ceramic Shield trang bị trên iPhone 12 Pro có độ cứng gấp 4 lần so với kính cường lực trên dòng iPhone 11 Pro năm ngoái.

Để kiểm chứng điều Apple nói, mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã đăng tải video về quá trình thử thách độ bền của iPhone 12 Pro, với một loạt bài kiểm tra vô cùng khắc nghiệt.

Ở thử thách đầu tiên là thử độ trầy xước, JerryRigEverything đã sử dụng thang đo độ cứng Mohs để thử khả năng chống xước. Kết quả là chiếc iPhone 12 Pro bị trầy xước từ cấp độ 6, bắt đầu từ cấp độ 7 thì các vết xước bắt đầu sâu và rõ hơn.

Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything - Hình 1

Mặt khác, khung thép không gỉ trên iPhone 12 Pro cũng "khó xước một cách đáng kinh ngạc", các cạnh của thiết bị rất khó bị làm hỏng bởi dao rọc giấy, mặc dù lớp sơn của nó vẫn bị trầy xước.

Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything - Hình 2

Về cơ bản, độ bền mặt kính sau của chiếc iPhone năm nay giống với iPhone 11 Pro. Lớp phủ sapphire trên cụm camera của thiết bị cũng bị trầy xước bắt đầu từ cấp độ 6, kể từ cấp độ 7 thì vết xước cũng lớn và rõ hơn. 

Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything - Hình 3

Thử thách thứ 2 sẽ diễn ra với lửa, JerryRigEverything đã dùng một chiếc bật lửa để hơ trực tiếp lên màn hình của thiết bị. Sau 30 giây, màn hình của iPhone 12 Pro không hề bị hư hại.

Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything - Hình 4

Nếu là màn hình của các smartphone khác thì đã xuất hiện một đốm màu trắng lớn do các điểm ảnh bị nhiệt độ làm hư hỏng. Kết quả này có thể là do tấm kính Ceramic Shield mang lại.

Bài kiểm tra cuối cùng là thử thách về độ bền của khung máy. Mặc dù đã dùng hết sức để bẻ cong chiếc máy, nhưng nhờ thiết kế cạnh phẳng mới nên chiếc iPhone 12 Pro này rất khó bẻ cong. Thậm chí, YouTuber này còn cho rằng thiết bị không thể bị bẻ cong.

Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro được thực hiện bởi JerryRigEverything - Hình 5

Bạn nhận xét thế nào về độ bền của siêu phẩm iPhone năm nay qua các bài thử nghiệm của YouTuber JerryRigEverything? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: Phúc Khang Mobile mở bán iPhone 12 Series, thu cũ lên đời với giá hấp dẫn !