Ngày nay, do sự tiện lợi mà tai nghe không dây mang lại nên việc kết nối thiết bị với iPhone để nghe nhạc, xem phim hay đàm thoại đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, đi cùng với sự tiện lợi đó là những lỗi không mong muốn mà người dùng có thể gặp phải, như tình trạng không kết nối được tai nghe bluetooth với iPhone của họ.

Và nếu bạn chẳng may gặp phải trường hợp này thì hãy đọc ngày bài viết dưới đây, để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone không kết nối được tai nghe nhé!

1. Kiểm tra lại kết nối Bluetooth trên iPhone

Để có thể sử dụng được các thiết bị tai nghe không dây thì bạn bắt buộc phải kết nối chúng với iPhone bằng Bluetooth. Vì vậy, nếu như tai nghe không kết nối được với iPhone thì bạn cần kiểm tra xem mình đã bật Bluetooth lên chưa.

Nếu chưa, bạn hãy vào phần Cài đặt -> Bluetooth -> chuyển nút gạt tại mục Bluetooth sang màu xanh và tiến hành kết nối với tai nghe bạn muốn.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 1

2. Kiểm tra pin của tai nghe

Nếu thiết bị tai nghe không dây hết pin, bạn có thể gặp lỗi iPhone không nhận được tai nghe. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra dung lượng pin của hộp sạc và tai nghe trước khi sử dụng, để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động được tốt nhất.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 2

Xem thêm: Nếu tai nghe AirPods tụt pin nhanh, hãy thử ngay 4 tuyệt chiêu sau

3. Thiết lập quên tai nghe và kết nối lại

Nếu điện thoại iPhone không nhận được kết nối với tai nghe thì việc quên thiết bị và kết nối lại có thể giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn vào phần tai nghe mong muốn -> nhấn vào biểu tượng chữ 'i' -> Quên thiết bị này -> tiến hành kết nối lại.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 3

4. Khởi động lại tai nghe

Nếu bạn sử dụng AirPods để kết nối với iPhone thì không sao, nhưng nếu bạn sử dụng các thiết bị tai nghe không dây của hãng khác thì đôi lúc sẽ gặp phải lỗi phần mềm khi kết nối với iPhone.

Những lúc như thế này, bạn chỉ cần khởi động lại tai nghe là được. Thông thường, để khởi động lại tai nghe không dây, bạn cần phải nhấn giữ nút nguồn trên hộp sạc của thiết bị khoảng 15 giây là được.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 4

5. Khởi động lại iPhone

Sau khi thử hết các cách trên mà vẫn không được, bạn hãy thử khởi động lại iPhone của mình. Việc này sẽ giúp smartphone hoạt động phần cứng ổn định và các xung đột phần mềm sẽ không còn, giúp bạn khắc phục hiệu quả lỗi trên.

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 5

6. Lựa chọn tai nghe chính hãng

Không như các smartphone Android, để có thể trải nghiệm kết nối tai nghe bluetooth với iPhone tốt nhất thì bạn nên sử dụng thiết bị tai nghe của Apple. Chính vì thế, hãy mua sắm cho mình những chiếc tai nghe chính hãng của nhà Táo tại Phúc Khang Mobile các bạn nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone không kết nối được tai nghe - Hình 6

Xem thêm: Cách kiểm tra số serial AirPods Pro chỉ trong một nốt nhạc