Cách đây không lâu, có tin đồn cho rằng Apple đang phát triển MacBook dùng chip ARM và dự kiến trình làng nó trong năm 2021. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất từ leaker @choco_bit thì chiếc laptop này của Táo Khuyết có thể ra mắt sớm hơn dự kiến.

Mặc dù bài đăng trên Twitter của @choco_bit không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thời điểm dòng MacBook dùng chip ARM ra mắt thị trường, nhưng theo các rò rỉ gần đây thì Apple có thể sẽ giới thiệu dòng máy tính xách tay này tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới, sau đó sẽ trình làng nó vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Nếu bạn còn nhớ thì nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng từng tuyên bố vào tháng 3/2020 rằng, một chiếc MacBook dùng chip ARM có thể ra mắt vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

Vào cuối tháng 4/2020, một báo cáo của Bloomberg cũng từng tuyên bố rằng, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý ARM 12 lõi dựa trên quy trình 5nm cho MacBook.

Con chip này sẽ đi kèm với 8 lõi hiệu năng cao có tên mã là "Firestorm" và 4 lõi hiệu năng thấp hơn có tên mã là "Icestorm". Bộ vi xử lý này được phát triển dựa trên chip A14 - vi xử lý được trang bị cho sản phẩm iPhone 12 được dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Ứng dụng Heart Analyzer trên iPhone và Apple Watch nhận nhiều cập nhật mới