Sau bao ngày mong ngóng, Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật WatchOS 7 cho Apple Watch với nhiều tính năng đáng chú ý. Trong đó, "quản lý tình trạng pin" là tính năng rất được quan tâm, vì nó cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin cũng như tối ưu hiệu năng cho pin.

1. Cách kiểm tra tình trạng pin trên WatchOS 7

Qua một thời gian sử dụng, hiệu năng của pin sẽ dần kém đi. Do đó, việc biết được tình trạng của viên pin không chỉ giúp người dùng có thể sử dụng đồng hồ hiệu quả hơn, mà còn giúp bạn biết được lúc nào nên thay pin mới cho Apple Watch.

Để kiểm tra tình trạng pin, bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt (Settings) -> nhấn vào Pin (Battery). Tại đây, bạn sẽ thấy được biểu đồ sử dụng pin.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin Apple Watch trên watchOS 7 - Hình 1

Sau đó, vuốt xuống -> nhấn vào Tình trạng pin (Battery Health). Màn hình sẽ hiện ra Hiệu suất tối đa của pin.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin Apple Watch trên watchOS 7 - Hình 2

2. Tối ưu sạc pin là gì? Nó giúp ích được gì?

Khi tính năng Tối ưu sạc pin (Optimized Battery Charging) được kích hoạt, đồng hồ sẽ tự học hỏi chu trình sạc của người dùng, việc này tương tự như trên iPhone. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho pin và giúp thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

Trên watchOS 7, tính năng này sẽ được kích hoạt tự động. Nhưng nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt nó bằng cách vào Tình trạng pin (Battery Health) -> Hiệu suất tối đa (Maximum Capacity) -> tắt Tối ưu sạc pin (Optimized Battery Charging).

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin Apple Watch trên watchOS 7 - Hình 3

Xem thêm: Sửa lỗi điện thoại không truy cập được mạng dù đã đăng ký 4G