Tại thị trường Việt Nam, đôi khi bạn sẽ bắt gặp các mẫu iPhone có mã là KH/A, với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone hàng chính hãng. Vậy iPhone mã KH/A là gì? Của nước nào? Xuất xứ ở đâu? Có tốt không? Hãy cùng tìm câu trả lời cho những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

iPhone mã KH/A là gì? Của nước nào?

iPhone mã KH/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 1

Về cơ bản, mỗi linh kiện trong một chiếc iPhone đều được sản xuất ở những quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, sau đó mới được vận chuyển về nhà máy tại Trung Quốc và tiến hành lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh. Mỗi thị trường và khu vực khác nhau sẽ được Táo khuyết gán cho một mã riêng biệt.

Trong đó, KH/A là mã định danh Apple đặt cho các phiên bản iPhone quốc tế dành cho thị trường Hàn Quốc. Với KH là mã quốc gia dùng để định danh các sản phẩm của hãng tại thị trường Hàn Quốc, còn A là ký hiệu dành cho phiên bản quốc tế.

iPhone mã KH/A có tốt không?

iPhone mã KH/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 2

Dù là các sản phẩm được phân phối dành cho những quốc gia khác nhau, nhưng mọi iPhone chính hãng trên thế giới đều được trải qua quy trình và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Apple.

Do đó, iPhone KH/A sẽ có thiết kế, phần cứng, chất lượng và đầy đủ mọi tính năng giống như các phiên bản iPhone khác. Chính vì thế mà bạn có thể an tâm lựa chọn mua các sản phẩm mang mã KH/A này.

iPhone quốc tế KH/A có tắt âm chụp ảnh được không?

Pháp luật của Hàn Quốc không cho phép người dùng tắt âm điện thoại khi chụp, nên khi mang sang Hàn Quốc thì bạn không thể tắt âm chụp trên chiếc iPhone loại này. Tuy nhiên, khi sử dụng smartphone bên ngoài Hàn Quốc và đang chạy iOS 15 trở lên thì bạn có thể tắt âm chụp như các mẫu iPhone khác.

Nên mua iPhone KH/A hay VN/A?

iPhone mã KH/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 3

Cả iPhone mã KH/A và iPhone VN/A đều là phiên bản quốc tế được sản xuất bởi Apple, nên chúng đều được trang bị những công nghệ giống nhau từ phần mềm đến phần cứng mà không có sự khác biệt. Tuy nhiên, khi so sánh tại thị trường Việt Nam thì iPhone KH/A sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm

- Giá rẻ hơn nhiều so với iPhone chính hãng mã VN/A.

- Đa dạng về màu sắc và bộ nhớ hơn.

- Được bổ sung một số tính năng giúp ngăn chặn 'thói quen' bình thường tại Việt Nam, nhưng lại là phạm pháp nếu bạn sử dụng tại Hàn. Chẳng hạn như khi ta chụp ảnh, nếu ở Việt Nam thì máy sẽ cho phép bạn tắt tiếng, nhưng khi đến Hàn thì bạn không thể thực hiện được điều này.

Nhược điểm

- Không được bảo hành tại Trung tâm ủy quyền của Apple, mọi quy trình bảo hành đều phải trải qua địa chỉ bán iPhone KH.

- Nếu không có kinh nghiệm thì rất dễ mua phải iPhone lock, nên cần lựa chọn địa chỉ uy tín và kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua.

iPhone mã KH/A có phải hoàn toàn là máy lock hay không?

iPhone mã KH/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 4

Trong khi ở Việt Nam chỉ được phân phối một loại hàng là máy quốc tế, thì ở thị trường Hàn Quốc sẽ có hai loại là máy quốc tế và máy nội địa.

Do đặc điểm của máy nội địa là được các nhà mạng đặt hàng riêng để bán kèm gói cước, nên khi vận chuyển về Việt Nam thì nó sẽ trở thành iPhone lock hay còn gọi là máy khóa mạng.

Chính vì thế, khi chọn mua iPhone máy Hàn thì bạn không nên ham rẻ lựa chọn hàng lock để rồi 'tiền mất tật mang', mà hãy chọn mua bản quốc tế để có thể đảm bảo về mặt chất lượng và tính năng của sản phẩm.