Bạn đang muốn mua iPhone mã VN/A nhưng lại không biết đây là loại iPhone gì, chất lượng có tốt không, khác gì so với bản quốc tế và có sử dụng được ở nước ngoài hay không? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin về loại iPhone có mã VN/A, từ đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

iPhone mã VN/A là gì? Của nước nào?

iPhone mã VN/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 1

Đầu tiên, bạn cần phải biết rằng, iPhone là sản phẩm thuộc thương hiệu Apple, nhưng mỗi linh kiện và bộ phận của sản phẩm lại được sản xuất bởi các công ty đối tác ở nhiều nơi trên khắp thế giới, sau đó mới được lắp ráp tại Trung Quốc và bắp đầu phân phối tại các thị trường khác nhau. Và mỗi thị trường lại được nhà Táo phân biệt bằng một mã khác nhau.

Chính vì thế, iPhone VN/A hay còn được gọi là iPhone chính hãng, thực chất là sản phẩm chính hãng của Apple được sản xuất và phân phối dành cho thị trường Việt Nam.

iPhone mã VN/A có tốt không?

Dù là sản phẩm được cung cấp dành cho từng thị trường khác nhau, nhưng mọi iPhone trên thế giới đều được sản xuất theo một quy chuẩn chung của Apple. Do đó, tất cả những iPhone trên mọi quốc gia đều không có sự khác nhau về thiết kế và chất lượng sản phẩm.

iPhone mã VN/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 2

Tuy nhiên, tùy theo luật pháp của từng quốc gia hay khu vực, mà iPhone sẽ có sự khác biệt đôi chút về tính năng tùy theo từng thị trường, chẳng hạn như iPhone dành cho thị trường Hàn Quốc có mã KH/A sẽ không tắt được tiếng khi chụp ảnh.

Còn iPhone VN do không chịu các quy định khắc khe từ luật pháp, nên sẽ có đầy đủ mọi tính năng, trừ một số tính năng đặc biệt dành riêng cho thị trường Mỹ, EU hoặc Trung Quốc.

Ưu điểm và nhược điểm của iPhone VN/A

Ưu điểm

- Sản phẩm được bảo hành chính hãng tại trung tâm bảo hành Apple ủy quyền tại Việt Nam.

- iPhone chính hãng mã VN/A sẽ được dán tem ICT của Bộ Công nghệ thông tin khi phân phối và bán chính thức ở Việt Nam.

- Hướng dẫn trên bao bì cũng như sách hướng dẫn toàn bộ được in bằng tiếng Việt.

iPhone mã VN/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 3

Nhược điểm

- Đối với các dòng sản phẩm mới ra mắt sẽ có hàng muộn hơn so với các bản iPhone quốc tế nhập khẩu hay xách tay từ các thị trường khác.

- Do chịu nhiều loại thuế phí khác nhau nên mức giá sẽ cao hơn so với iPhone bản quốc tế.

- Sẽ bị hạn chế một số chức năng mới được Apple bổ sung cho một số thị trường nhất định. Chẳng hạn, iPhone 14 Pro Max mã LL/A dành cho thị trường Mỹ sẽ sử dụng 2 eSIM, trong khi iPhone 14 Pro Max chính hãng vẫn chỉ có 1 eSIM và 1 SIM vật lý.

iPhone mã VN/A sử dụng SIM ghép là gì?

iPhone chính hãng sử dụng SIM ghép hay còn gọi là iPhone lock, thực chất là những chiếc iPhone khóa mạng được các cửa hàng kinh doanh 'phù phép' thành máy chính hãng, bằng cách sử dụng SIM ghép (kết hợp giữa SIM gốc và SIM phần mềm).

iPhone mã VN/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 4

Hiện loại máy này đang được nhiều người lựa chọn do tính dễ dàng sử dụng và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, việc sử dụng SIM ghép cũng đi kèm với nhiều rủi ro như độ bền thấp, hiệu năng kém, khả năng không tương thích với một số nhà mạng,....

Do đó, thay vì bỏ ra một khoảng chi phí chỉ bằng 1/3 so với giá của iPhone quốc tế (iPhone xách tay nhưng không bị khóa mạng), để rồi nhận lại là những rủi rỏ không mong muốn, thậm chí là 'tiền mất tật mang', thì bạn nên cố gắng lựa chọn iPhone quốc tế hoặc iPhone VN/A để có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn và ổn định nhất.

iPhone VN/A có dùng được ở nước ngoài không?

iPhone mã VN/A là gì? Có nên mua iPhone loại này không? - Hình 5

Về cơ bản, iPhone VN/A cũng là máy quốc tế, nên sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ nhà mạng hay quốc gia nào hết. Do đó, khi đi ra nước ngoài thì bạn chỉ cần lắp sim nhà mạng của nước đó là có thể thoải mái sử dụng iPhone mã VN/A. Tuy nhiên, bạn cần chỉnh lại một số cài đặt trong máy như Vùng để các tính năng có thể hoạt động chính xác nhất.