Ra mắt lần đầu tại sự kiện WWDC 2022, iOS 16 là hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone với nhiều tính năng mới mẻ. Và những tính năng mới này đang dần được hé lộ trước người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu các tính năng ẩn trên iOS 16 có thể bạn chưa biết.

1. Pinned Safari Tabs

Có thể bạn chưa biết 10 tính năng ẩn cực hữu ích này trên iOS 16! - Hình 1

Ghim các tab Safari là một tính năng rất quen thuộc đối với người dùng macOS, nhưng đối với người dùng iPhone thì phải đến tận iOS 16 thì chúng ta mới được trải nghiệm tính năng này.

2. Merge Duplicate Contacts

Thay vì phải xóa các số điện thoại/tên danh bạ bị trùng lặp bằng tay, thì giờ đây, các tín đồ nhà Táo đã có thể dễ dàng hợp nhất các liên hệ trùng lặp này ngay từ ứng dụng Danh bạ.

3. Get Rid of Duplicate Photos

Với tính năng này, ứng dụng Ảnh sẽ thu gom các ảnh bị trùng lặp, sau đó bỏ vào album Bản sao. Giúp người dùng dễ dàng quản lý những hình ảnh giống nhau, từ đó có thể đưa ra lựa chọn xóa những hình ảnh trùng lặp để tiết kiệm dung lượng.

4. Notes Passcodes

Thay vì phải mất công tạo mật khẩu cho từng bản ghi chú, thì giờ đây, người dùng chỉ cần sử dụng mật mã thiết bị hoặc Face ID/Touch ID để mở khóa ghi chú.

5. Copy and Paste Photo Edits

Có thể bạn chưa biết 10 tính năng ẩn cực hữu ích này trên iOS 16! - Hình 2

Đây là tính năng cho phép người dùng sao chép thông số chỉnh sửa của bức ảnh như độ sáng, độ tương phản,... chỉ với một chạm. Sau đó, bạn chỉ cần dán chúng vào hình ảnh khác là được.

6. Haptic Feedback for Keyboard

Chỉ cần kích hoạt tính năng Phản hồi xúc giác trong phần cài đặt bàn phím, người dùng có thể cảm nhận được việc gõ phím trên màn hình. Mỗi khi nhấn phím, màn hình sẽ rung nhẹ theo vị trí mà người dùng đã nhấn vào.

7. AirPods Updates

iOS 16 cũng bổ sung tính năng Âm thanh không gian (Spatial Audio) được cá nhân hóa hoàn toàn mới, tính năng này sử dụng camera TrueDepth trên iPhone để quét vị trí tai và khu vực xung quanh, từ đó mang đến trải nghiệm nghe nhạc được điều chỉnh riêng cho người dùng.

8. Hidden and Deleted Photo Protection

Giờ đây, khi truy cập vào các album Ảnh đã ẩn và đã xóa gần đây, thì người dùng cần phải xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được trường hợp hình ảnh mang tính nhạy cảm đã xóa có thể bị lộ khi cho người khác mượn điện thoại.

9. Wi-Fi Password

Có thể bạn chưa biết 10 tính năng ẩn cực hữu ích này trên iOS 16! - Hình 3

Xem lại mật khẩu Wi-Fi là một tính năng khá hữu ích và đã xuất hiện từ lâu trên các dòng điện thoại Android, nhưng với iPhone thì tính năng này mới có mặt kể từ iOS 16.

10. Face ID in Landscape Mode

Với iOS 16, người dùng có thể dễ dàng mở khóa iPhone bằng Face ID kể cả khi để thiết bị nằm ngang. Tuy nhiên, điều khá đáng tiếc là tính năng này chỉ hỗ trợ cho iPhone 13 trở lên.

Xem thêm: 10 tính năng trên iOS 16 chỉ hỗ trợ cho iPhone XS trở lên