Mỗi tháng, bạn phải bỏ ra hàng trăm ngàn cho dịch vụ mạng không dây Wi-fi, nhưng lúc nào sóng Wi-fi cũng rơi vào tình trạng không thể chấp nhận nổi. Tình trạng này thậm chí còn tệ hơn mỗi lần đứt cáp quang biển.

Để cải thiện chất lượng mạng wifi của bạn, hãy thử ngay 4 cách làm dưới đây theo lời khuyên được đưa ra bởi chính kỹ sư của Apple.

1. Điều chỉnh hướng anten cho thật phù hợp

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Đối với Router có 2 anten, bạn nên chỉnh cho chúng vuông góc với nhau - một cái thẳng lên trên và một cái nằm ngang.

Cách cải thiện chất lượng mạng Wi-fi theo hướng dẫn của kỹ sư Apple - Hình 1

Điều này sẽ làm cho việc thu sóng được tối đa, vì thiết bị bạn sử dụng có thể sẽ có anten thu sóng nằm ngang hoặc thẳng đứng, do đó mà đặt 2 anten ở 2 vị trí này sẽ tận dụng được tối đa mạng Wifi.

2. Sử dụng chung SSID cho tất cả bộ phát ở khu vực của bạn

Nếu nhà bạn có sử dụng nhiều bộ định tuyến hoặc thiết bị phát sóng khác nhau, hãy đổi tên chúng thành cùng một tên SSID - tên mạng Wifi của bạn. Khi đó, các thiết bị truy cập sẽ tự động phân chia và nhận ra đâu là mạng tốt nhất để kết nối.

Cách cải thiện chất lượng mạng Wi-fi theo hướng dẫn của kỹ sư Apple - Hình 2

Đặc biệt, đối với các thiết bị của Apple thì chúng sẽ ưu tiên kết nối với mạng mà bạn chọn trước, kể cả mạng không dây này có băng thông yếu. Nên việc đặt chung SSID sẽ là giải pháp tuyệt vời.

3. Không sử dụng Band Width 40 MHz trên băng tần 2.4 GHz

Một số Router sẽ cho phép bạn sử dụng các kênh Wide trên băng tần 2.4 GHz. Tuy nhiên, ở mức băng tần này thì sóng sẽ bị nhiễu và chậm khi truy cập.

Cách cải thiện chất lượng mạng Wi-fi theo hướng dẫn của kỹ sư Apple - Hình 3

Bluetooth cũng ở băng tần này, do đó mà việc trộn lẫn sóng rất dễ xảy ra. Apple cũng đã không hỗ trợ các kênh rộng 2.4 GHz. Do đó, đối với kênh này trên router, iPhone hay MacBook không thể truy cập được.

4. Quy định giới hạn truyền tải để tránh tắc nghẽn

Ở những địa điểm có nhiều điểm truy cập như chung cư, thì vấn đề tắc nghẽn sẽ thường xuyên xảy ra. Do phải đáp ứng một lượng người truy cập khá lớn, chứ không phải chỉ một vài thiết bị như ở hộ gia đình.

Cách cải thiện chất lượng mạng Wi-fi theo hướng dẫn của kỹ sư Apple - Hình 4

Nếu các bộ phát bị giới hạn số lượng quá nhỏ, nhiều người sẽ không thể truy cập điểm wifi đó. Giải pháp tốt nhất là tăng số điểm truy cập và thiết lập giới hạn truyền tải đối với từng địa chỉ. Điều này sẽ giúp chia đều tài nguyên mà vẫn đáp ứng được lượng truy cập lớn một cách hiệu quả.

Hi vọng với những giải pháp trên của kỹ sư Apple - Alf Watt sẽ giúp ích được cho mọi người. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Chiêm ngưỡng concept iOS 14 đẹp như tranh vẽ