Không như các mẫu smartphone Android - sẽ yếu đi sau 1 đến 2 năm sử dụng, iPhone lại rất bền bỉ theo thời gian. Tuy nhiên, dù có bền bỉ đến đâu thì việc iPhone của bạn bị chậm đi theo thời gian là điều khó tránh. Do đó, bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp mọi chiếc iPhone cũ chạy mượt mà như lúc mới mua.

1. Xóa dữ liệu duyệt Web

Việc xóa dữ liệu duyệt Web trên Safari cũng sẽ giúp khắc phục tình trạng "dế yêu" bị chậm, nhưng đa phần mọi người đều bỏ quên cách này. Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Safari -> Xóa lịch sử và dữ liệu trang web.

Bí kíp giúp mọi iPhone cũ chạy mượt mà như mới cực kì đơn giản mà hiệu quả - Hình 1

2. Xóa ảnh không cần thiết

Trong thời gian dài sử dụng thì việc bạn "vô tình" lưu lại những bức ảnh "rác" là điều khó tránh. Vì vậy, bạn nên lọc chúng ra và xóa đi. Ngoài ra, đối với những bức ảnh không còn cần thiết phải lưu giữ trên điện thoại thì bạn nên đồng bộ chúng qua máy tính.

Bí kíp giúp mọi iPhone cũ chạy mượt mà như mới cực kì đơn giản mà hiệu quả - Hình 2

3. Xóa ứng dụng không còn sử dụng

Đối với những ứng dụng không còn cần thiết hay đã lâu không sử dụng thì bạn nên xóa đi, bằng cách đè giữ vào ứng dụng muốn bỏ -> chọn Xóa ứng dụng -> Xóa.

Bí kíp giúp mọi iPhone cũ chạy mượt mà như mới cực kì đơn giản mà hiệu quả - Hình 3

Lưu ý, đối với các mạng xã hội như Facebook, Zalo,.... thì bạn nên sao lưu lại trước khi thực hiện việc xóa ứng dụng nhé.

4. Xóa bộ nhớ Ram

Sau khi các bước trên đã được thực hiện thì đây sẽ là quá trình cuối cùng để dọn dẹp chiếc iPhone qua sử dụng của bạn. Đầu tiên, bạn cần mở cửa sổ đa nhiệm lên và xóa các ứng dụng đang chạy ngầm đi.

Bí kíp giúp mọi iPhone cũ chạy mượt mà như mới cực kì đơn giản mà hiệu quả - Hình 4

Sau đó, hãy tắt nguồn đi và khởi động lại máy sau 5 phút, bằng cách:

- Từ iPhone 8 Plus trở về trước: Nhấn đè giữ nút nguồn để tắt nguồn.

- Từ iPhone X trở lên: Nhấn tổ hợp nút giảm âm lượng + nút nguồn để tắt nguồn.

Vậy là bạn sẽ không còn phải lo lắng chiếc iPhone like new của mình chạy chậm trong dịp Tết Tân Sửu này nữa rồi nha. Nếu bạn có cách nào hay hãy chia sẻ với mọi người nhé.

=>> Cách khắc phục Face ID không thể hoạt động bình thường