Không để cho người dùng có sở thích "giải phẫu" thiết bị mới phải chờ đợi lâu, Samsung đã chính thức tung ra hình ảnh bên trong của bộ đôi siêu phẩm màn hình gập mới - Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6. Hãy cùng khám phá những bí ẩn bên trong và chiêm ngưỡng những cải tiến vượt bậc của thế hệ smartphone gập mới từ Samsung!

Đây là những gì làm cho Galaxy Z Fold6 mỏng và nhẹ hơn

Điểm nhấn đầu tiên của Samsung Galaxy Z Fold6 chính là độ mỏng nhẹ ấn tượng - chỉ 12.1 mm khi gập lại, mỏng hơn 1.3 mm so với 13.4 mm của Galaxy Z Fold5. Không chỉ mỏng hơn, Galaxy Z Fold6 cũng nhẹ hơn 14 gram so với thế hệ tiền nhiệm, trong khi lại sở hữu phần cứng mạnh mẽ hơn.

Galaxy Z Fold6 - Hình 1

Theo báo cáo của Samsung, nguyên nhân chính giúp cho Z Fold6 đạt được sự mỏng nhẹ như vậy là nhờ vào bản lề mới, được hoàn thiện từ vật liệu mới với thiết kế nhỏ và mỏng hơn. Cùng với đó, thiết bị còn được trang bị 2 viên pin mỏng hơn.

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold6 còn được trang bị cụm bo mạch PBA in một lớp, thay vì cụm PBA nhiều lớp xếp chồng như trên thế hệ trước đó. Nhờ giảm kích thước của thành phần này, cho phép Samsung có thể tích hợp thêm tản nhiệt buồng hơi lớn hơn 1.6 lần, mang đến khả năng quản lý nhiệt hiệu quả hơn.

Galaxy Z Flip6 có viên pin lớn hơn và lần đầu tiên có tản nhiệt

Dù chỉ có độ mỏng hơn 0.2 mm khi gập lại so với tiền nhiệm Galaxy Z Flip5, nhưng Samsung Galaxy Z Flip6 lại ghi điểm với người dùng nhờ viên pin 4000mAh, lớn hơn so với 3700 mAh của thế hệ trước.

Được biết, kết quả này đạt được là nhờ Samsung đã sử dụng kỹ thuật đúc mới trên các mạch bảo vệ pin chính, từ đó cho phép bo mạch bảo vệ được làm nhỏ hơn và tăng dung lượng pin. Ngoài ra, hãng cũng trang bị cho điện thoại viên pin phụ có mật độ năng lượng cao, giúp tăng thêm dung lượng pin tổng thể.

Galaxy Z Flip6 - Hình 2

Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho Galaxy Z Flip6 màn hình gập cải tiến, với lớp bảo vệ linh hoạt hơn và kính siêu mỏng (UTG) dày hơn 60%, giúp nếp gấp màn hình ít lộ rõ hơn và tăng độ bền lên đáng kể.

Khác biệt với Z Fold6, Z Flip6 vẫn sử dụng PBA chính xếp chồng, nhưng nhỏ gọn hơn so với Galaxy Z Flip5. Nhờ vậy, thiết bị đã có thêm không gian cho tản nhiệt buồng hơi, giúp nâng cao hiệu năng và kéo dài tuổi thọ pin.

Kết luận

Bộ đôi sản phẩm mới của Samsung - Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 đã đánh dấu bước tiến đột phá về thiết kế, hiệu năng và khả năng thỏa mãn nhu cầu người dùng. Với những cải tiến vượt bậc, bộ đôi điện thoại màn hình gập này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm di động đỉnh cao và mở ra kỷ nguyên công nghệ mới.