Trái với sự gò bó và khô khan mà hệ điều hành iOS mang đến, Android lại mang đến cho người dùng khả năng tùy biến tốt hơn. Và để giúp cho bạn có thể sử dụng smartphone được tốt hơn, bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn 8 tính năng ẩn trên Android mà người xài lâu năm cũng chưa chắc biết.

1. Tự động thay đổi chế độ sáng tối

Giờ đây, Android đã cho phép bạn tùy chỉnh thời gian bật / tắt chế độ Dark mode, bằng cách truy cập Cài đặt -> Màn hình và độ sáng -> Chế độ tối -> tùy chỉnh và chọn thời gian của bạn.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 1

2. Ghi lại màn hình ngay trên thanh Control Center

Phiên bản HĐH Android mới đã cho phép người dùng quay lại màn hình di động mà không cần sử dụng ứng dụng thứ 3. Để sử dụng, bạn chỉ cần kéo thanh thông báo xuống -> chọn Ghi màn hình -> Đồng ý và tiếp tục để bắt đầu.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 2

3. Không bỏ sót các thông báo quan trọng

Với phiên bản Android mới, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng. Bạn chỉ cần đánh dấu các cuộc trò chuyện ưu tiên là chúng sẽ hiển thị ngay ở đầu thông báo, trên màn hình luôn bật và có thể vượt qua cả chế độ Không làm phiền.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 3

4. Ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa

Thông thường, các nội dung thông báo và tin nhắn sẽ hiển thị "lộ liễu" trên màn hình khóa, việc này sẽ không đảm bảo về mặt riêng tư. Do đó, bạn hãy tắt tính năng hiển thị nội dung thông báo, bằng cách vào Cài đặt -> Thông báo và thanh trạng thái -> Quản lý thông báo.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 4

Tiếp đến, hãy truy cập vào Chống nhìn trộm -> kích hoạt tính năng Chống nhìn trộm và sử dụng phương thức bảo mật hiện có của điện thoại để chỉ hiện nội dung thông báo khi đã mở khóa.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 5

5. Tùy chỉnh nhận thông báo nhanh và chính xác nhất

Tính năng Tối ưu hóa pin sẽ giúp cải thiện tuổi thọ viên pin, nhưng đôi lúc nó sẽ làm cho một vài ứng dụng hiển thị thông báo chậm, khiến bạn có thể bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Do đó, hãy thay đổi điều này bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Pin -> Cài đặt pin khác.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 6

Trong mục Cài đặt pin khác, chọn vào Tối ưu hóa mức sử dụng pin -> chọn ứng dụng cần tắt tối ưu hóa -> Không tối ưu hóa.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 7

6. Hạn chế quảng cáo khó chịu trên điện thoại

Nhằm hiển thị các quảng cáo phù hợp theo sở thích cá nhân của mỗi người, Google sẽ theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn. Việc này mặc dù rất tiện lợi, nhưng đôi lúc nó lại gây ra cảm giác khó chịu và làm chậm máy.

Để giải quyết, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Google -> Quảng cáo.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 8

Trong giao diện Quảng cáo, hãy kích hoạt tính năng Không cá nhân hóa quảng cáo -> OK.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 9

7. Dùng thử trước ứng dụng với Instant Apps

Giống như tính năng App Clips trên iOS 14, Instant Apps trên điện thoại Android cũng sẽ cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của nhà phát triển mà không cần phải cài đặt.

Để làm được việc này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Google -> Dịch vụ tài khoản -> Ứng dụng tức thì trên Google Play -> kích hoạt Nâng cấp liên kết web.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 10

8. Cài đặt thực hiện hành động trong bao lâu

Bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt bổ sung -> Trợ năng -> Thời gian để thực hiện hành động -> thay đổi các mốc thời gian theo ý muốn.

8 tính năng Android cực hay dù người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết - Hình 11

=>> Tạo ghi chú trên màn hình điện thoại Android