Những chiếc smartphone đến từ thương hiệu Apple thường ẩn chứa nhiều tính năng hay và hữu ích. Nhưng không phải ai cũng biết đến những tính năng này, kể cả những chuyên gia công nghệ.

Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc 8 mẹo vặt iPhone giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, trong khi vẫn đạt được hiểu quả công việc.

1. Tự động tắt nhạc

Để có thể dừng chơi nhạc trong một khoảng thời gian cụ thể, bạn chỉ cần vào Đồng hồ -> Hẹn giờ -> Khi thời gian kết thúc -> Dừng phát. Tính năng này khá hữu ích trong trường hợp bạn muốn thưởng thức những bản nhạc yêu thích khi đi ngủ.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 1

2. Sử dụng nhanh ký tự trên bàn phím

Từ giao diện nhập văn bản, bạn chạm và giữ phím 123, đừng buông tay vội mà hãy di chuyển ngón tay đến ký tự bạn muốn sử dụng, sau đó hãy buông tay. Lúc này, ký tự bạn chọn sẽ xuất hiện trên trình soạn thảo và bàn phím trở lại bố cục bình thường.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 2

3. Thụt lề nhanh trong Ghi chú

Nếu trong tài liệu ghi chú của bạn chứa danh sách được đánh số thứ tự, bạn có thể dùng ngón tay vuốt một dòng trong danh sách sang trái để thụt lề, hoặc làm ngược lại để giảm thụt lề.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 3

4. Truy cập chế độ chỉnh sửa nhanh

Trong các ứng dụng có dạng danh sách như Tin nhắn, Thư, Ghi chú,.... bạn có thể truy cập nhanh "Chế độ chỉnh sửa" bằng cách đặt cùng lúc hai ngón tay.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 4

5. Di chuyển nhanh ứng dụng trên màn hình chính

Thay vì dùng một ngón tay kéo thả biểu tượng ứng dụng từ màn hình này sang màn hình khác, bạn chỉ cần dùng một ngón tay giữ ứng dụng và sử dụng một ngón tay khác vuốt giữa các trang như hình dưới.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 5

6. Di chuyển ứng dụng hàng loạt

Chạm và giữ vào một biểu tượng ứng dụng cho đến khi màn hình chuyển sang chế độ rung, bạn dùng một ngón tay khác nhấn hai lần liên tiếp vào ứng dụng muốn di chuyển và di chuyển đến vị trí bạn mong muốn.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 6

7. Tapback

Để sử dụng tính năng phản hồi nhanh trong ứng dụng Tin nhắn, bạn chỉ cần chạm và giữ hoặc chạm liên tiếp hai lần vào một dòng tin nhắn. Nếu muốn thu hồi lại biểu cảm, chỉ cần chạm và giữ hoặc chạm hai lần liên tiếp vào dòng tin nhắn.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 7

8. Thoát nhiều ứng dụng đang chạy đa nhiệm

Bạn có thể thoát nhiều ứng dụng đang chạy đa nhiệm bằng cách dùng 2 hoặc 3 ngón tay vuốt cùng lúc lên các cửa sổ ứng dụng trong đa nhiệm.

8 mẹo dành cho iPhone cực hay và hữu ích mà ít ai biết - Hình 8

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên iOS 13.4 và cách khắc phục