Apple luôn cố gắng làm cho hệ điều hành iOS của mình trở nên tốt hơn qua mỗi lần cập nhật. Và iOS 14 cũng vậy, với bản cập nhật lần này, người dùng có thể tận hưởng nhiều tính năng "thú vị" chưa từng xuất hiện trước đây.

Tuy nhiên, hiện phiên bản iOS 14 vẫn chỉ dừng lại ở giai đoạn "beta". Vì vậy, thay vì "dài cổ" để chờ bản chính thức thì sao bạn không thử trải nghiệm những tính năng cực hay trên iOS 13 mà chưa chắc bạn đã biết.

1. Tạo avatar dạng Memoji độc đáo

Hãy vào ứng dụng Contacts -> chọn tên liên hệ cần tạo avatar -> bấm Edit -> Add Photo -> chọn một trong các avatar động vật sẵn có, hoặc bấm nút hình dấu cộng để tạo avatar hình người -> tuỳ chỉnh mắt mũi, màu tóc và nhiều đặc điểm khác trên khuôn mặt -> bấm Done để lưu lại và gắn avatar ấy cho liên hệ vừa chọn.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 1

2. Kết nối với chuột bluetooth

Bạn có thể kết nối iPhoneiPad với chuột không dây bằng cách vào Settings -> Accessibility -> Touch -> AssistiveTouch -> bật AssistiveTouch -> chọn Devices -> bấm Bluetooth Devices -> chọn thiết bị Bluetooth muốn kết nối.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 2

3. Nén và giải nén file

Kể từ phiên bản iOS 13, người dùng iPhone đã có thể nén và giải nén file ZIP ngay trong trình quản lý, mà không cần phải cài thêm bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba.

Để nén file, bạn truy cập vào ứng dụng Files -> bấm giữ file -> chọn thư mục cần nén -> chọn Compress, một file ZIP sẽ được tạo ra ngay sau đó. Để giải nén, bạn chỉ cần bấm giữ vào file ZIP -> chọn Uncompress.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 3

4. Chế độ Low Data Mode

Low Data Mode là chế độ giúp tiết kiệm lưu lượng internet khi bạn dùng Wi-Fi hoặc 3G/4G. Khi bật chế độ này lên, một vài tính năng trên hệ thống sẽ được tắt đi, giúp bạn tiết kiệm đáng kể lưu lượng sử dụng.

Để bật Low Data Mode khi đang dùng 3G/4G, bạn hãy vào Settings -> Cellular -> Cellular Data Options -> bật Low Data Mode.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 4

Nếu muốn bật Low Data Mode kể cả khi dùng Wi-Fi, bạn vào Settings -> Wi-Fi -> bấm vào biểu tượng dấu chấm than cạnh tên kết nối đang dùng -> bật Low Data Mode lên.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 5

5. Chọn nhanh điểm kết nối Wi-Fi và Bluetooth

Thay vì vào Settings để chọn điểm kết nối Wi-Fi hay chọn kết nối với một thiết bị Bluetooth, bạn có thể thực hiện nhanh bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống để mở ra bảng Control Center -> bấm giữ vào ô vuông có chứa biểu tượng Wi-Fi hoặc Bluetooth.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 6

Để chọn điểm kết nối Wi-Fi, bạn hãy bấm giữ vào biểu tượng Wi-Fi. Danh sách các điểm kết nối hiện có sẽ được liệt kê ra cho bạn. Tương tự, để chọn kết nối đến một thiết bị Bluetooth bất kỳ, bạn chỉ cần chạm giữ vào biểu tượng Bluetooth.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 7

6. Lưu cả trang web trên Safari thành file PDF

Với thủ thuật này, bạn có thể chụp lại toàn bộ nội dung một trang web trên Safari và lưu lại thành file PDF. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web cần lưu rồi thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình.

Ảnh vừa chụp được sẽ hiện ra ở góc phải bên dưới màn hình, bạn bấm vào ảnh đó để đến phần chỉnh sửa ảnh chụp. Giao diện sửa ảnh sẽ gồm hai thẻ: Screen và Full Page.

Bạn hãy bấm vào thẻ Full Page -> trượt thanh bên phải để lướt đến đoạn cần xem, có thể dùng các công cụ chỉnh sửa ảnh sẵn có để vẽ thêm ghi chú.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 8

Khi hoàn tất, bạn bấm Done -> chọn Save PDF to Files để xuất ra file PDF. Để xem lại files PDF vừa xuất, bạn chỉ cần vào ứng dụng Files trên iOS.

7. Sạc pin tối ưu

Tính năng Sạc pin tối ưu (Optimized Battery Charging) sẽ hỗ trợ tối ưu thời gian sạc pin, giúp kéo dài thời lượng dùng pin cho iPhone và iPad, đặc biệt là với những người dùng hay sạc qua đêm.

Theo mặc định, Optimized Battery Charging sẽ được bật sẵn trên iOS 13, nhưng nó chỉ hoạt động hiệu quả khi bạn có thói quen sạc và rút sạc đều đặn vào những khoảng thời gian cố định mỗi ngày..

Nếu không muốn bật tính năng này, bạn hãy vào Settings -> Battery -> Battery Health -> tắt mục Optimized Battery Charging.

7 tính năng "cực hay" trên iOS 13 mà ít người biết - Hình 9

Nguồn: FPT

Xem thêm: Cách tìm điện thoại bị mất mà không cần kết nối internet