Mặc dù Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới, nhưng vẫn có nhiều thói quan rất hay khi sử dụng điện thoại Android mà không phải ai cũng biết. Do đó, nếu bạn là người dùng smartphone Android, thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

1. Phím tắt thông minh

Kể từ phiên bản Android 10, các thông báo như tin nhắn và email đều được bổ sung các phím tắt để mở nhanh vào ứng dụng đó hay đánh dấu đã đọc ngay trên thanh thông báo.

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 1

Ví dụ, người dùng có thể mở nhanh đường dẫn liên kết về một địa điểm trên Google Maps trong tin nhắn, mà không cần phải sao chép vào ứng dụng như trước.

2. Double tap màn hình để xem nhanh thông báo

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 2

Hầu hết các mẫu smartphone Android được ra mắt trong vòng 3 năm trở lại đây đều có chức năng chạm 2 lần lên màn hình để mở máy. Tính năng này giúp người dùng đọc nhanh được thông tin và thông báo ngay bên trên màn hình, mà không cần mở nguồn để sáng màn hình.

3. Chế độ ban đêm

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 3

Đây là một tính năng rất tuyệt vời mà hầu hết người dùng rất thích. Vì nó không chỉ giúp tiết kiệm pin điện thoại hơn, mà còn giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn khi dùng máy vào ban đêm.

4. Không cần tắt ứng dụng chạy đa nhiệm

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 4

Kể từ phiên bản Android 11, người dùng không cần phải tắt ứng dụng chạy đa nhiệm. Vì Android sẽ tự động đóng băng và giải phóng các ứng dụng tiêu tốn năng lượng giùm bạn.

5. Chuyển thao tác thành vuốt màn hình

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 5

Android đã hỗ trợ rất tốt thao tác vuốt như vuốt trái/phải để back, vuốt từ dưới lên để về màn hình chính, vuốt lên và giữ lâu để vào chế độ đa nhiệm,... giúp người dùng có thêm lựa chọn thay vì phải nhấn phím ảo.

6. Focus mode - Chế độ tập trung

6 thói quen sử dụng điện thoại Android mà bạn nên biết - Hình 6

Để có thể tập trung vào công việc nhiều hơn, bạn có thể tạm dừng hết các thông báo của Facebook, Instagram, Twitter,... bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng đó và chọn "Tạm dừng ứng dụng".

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Hướng dẫn xem số lần sạc pin iPhone bằng shortcut