Smartphone Android là thiết bị di dộng khá quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên, Android vẫn còn đang "ẩn giấu" người dùng những tính năng cực hay, mà kể cả người dùng lâu năm cũng chưa chắc đã biết.

Sau đây, hãy cùng Phúc Khang Mobile khám phá ngay 5 tính năng thú vị trên điện thoại Android nhé!

1. Tắt tối ưu hóa pin trên ứng dụng

Để tiết kiệm pin khi sử dụng, các nhà phát triển đã thêm vào Android tính năng tối ưu hóa pin. Tuy nhiên, tính năng này sẽ làm giảm hiệu năng khi chạy ứng dụng, tạo ra tình trạng giật lag.

Nếu muốn tắt tính năng này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng bất kì -> Thông tin ứng dụng -> Pin -> Tối ưu hóa pin.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 1

Bước 2: Chọn ứng dụng muốn tắt -> chọn Không tối ưu hóa.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 2

2. Tận dụng lối tắt của ứng dụng

Đa phần người dùng rất ít khi sử dụng, thậm chí có người còn không biết "lối tắt ứng dụng" là gì. Tuy nhiên, trong thực tế thì tính năng này rất hữu ích nếu như biết cách sử dụng.

Ví dụ, đối với ứng dụng Gmail, khi bạn nhấn giữ vào biểu tượng Gmail thì các lựa chọn nhanh sẽ hiện ra, việc này sẽ giúp bạn sử dụng nhanh và hiệu quả hơn.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 3

3. Thêm thông điệp lên màn hình khóa

Bạn đang muốn thêm ghi chú, nhắc nhở hoặc một câu slogan lên màn hình khóa, hãy thử ngay tính năng "thêm thông điệp lên màn hình khóa", bằng cách vào Cài đặt -> Bảo mật và vị trí -> di chuyển đến mục Khóa màn hình -> chọn biểu tượng cài đặt -> chọn Thông báo màn hình khóa -> thêm vào thông điệp bạn muốn.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 4

4. Sử dụng nút nguồn

Thông thường, đa phần người dùng chỉ sử dụng nút nguồn để tắt / mở màn hình hoặc tắt / mở điện thoại. Tuy nhiên, chúng ta còn có thể sử dụng nút nguồn để chụp màn hình (nhấn giữ nút nguồn -> chọn Chụp ảnh màn hình) hoặc kết thúc cuộc gọi.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 5

5. Bật tính năng ghim màn hình

Khi đang chơi game, chúng ta thường hay ấn nhầm nút Home hoặc nút đa nhiệm, việc này làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chơi game. Vì vậy, để tránh việc bị thoát game do bấm nhầm nút, bạn hãy bật và sử dụng tính năng ghim màn hình, bằng cách vào Cài đặt -> chọn Bảo mật và vị trí -> chọn Ghim màn hình và bật nó lên.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 6

Để sử dụng, bạn chỉ cần ấn phím đa nhiệm -> nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng -> chọn Ghim. Để thoát ghim, bạn hãy nhấn và giữ cùng lúc nút quay về và nút đa nhiệm.

5 tính năng cực hay trên Android có thể bạn chưa biết - Hình 7

Xem thêm: 5 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị thông báo tin nhắn