Apple Watch không chỉ mang lại vẻ đẹp thời trang và sang trọng cho người đeo, mà nó còn có khá nhiều lợi ích thiết thực đối với cuộc sống của người dùng.

Mặc dù không khó để bạn nắm bắt được cách thức sử dụng đồng hồ thông minh của Apple, nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng hết được những tính năng này.

Dưới bài viết này, Phúc Khang Mobile sẽ hướng dẫn các bạn 5 mẹo cực hay khi sử dụng Apple Watch mà bạn nên biết.

1. Che mặt đồng hồ để bỏ qua cuộc gọi

Apple Watch sẽ hiển thị thông báo cuộc gọi mỗi khi có cuộc gọi đến. Tuy nhiên, trong trường hợp có số lạ hoặc bạn không thể trả lời cuộc gọi đến thì phải làm như thế nào? 

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 1

Giờ đây, bạn chỉ cần che màn hình thì tiếng chuông sẽ không còn làm phiền bạn nữa. Bạn cũng có thể nhấn vào dấu 3 chấm kéo từ dưới lên để nhắn vài câu tin nhắn có sẵn, đại loại như "xin lỗi, hiện tại tôi không thể trả lời cuộc gọi".

2. Tìm iPhone

Apple Watch được trang bị một tính năng khá hữu ích đó là tìm kiếm iPhone. Mỗi khi người dùng kích hoạt tính năng này, chiếc iPhone sẽ phát ra tiếng kêu để bạn xác định vị trí.

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 2

Tuy nhiên, nếu tìm trong đêm tối thì việc chỉ phát ra tiếng động không hiệu quả. Do đó, bạn hãy giữ vào chức năng tìm kiếm iPhone để thiết bị vừa phát ra tiếng chuông vừa nháy đèn flash LED.

3. Tiết kiệm pin Apple Watch

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 3

Đồng hồ thông minh của Apple là một thiết bị có thời lượng pin không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm pin do sử dụng màn hình OLED bằng cách vào ứng dụng đồng hồ trên iPhone -> vào Trợ giúp -> nhấn vào thang màu xám. Nếu Apple Watch chuyển toàn bộ ứng dụng sang một màu đen là thành công.

4. Truy cập thanh trạng thái

Bình thường, khi chúng ta đang nghe nhạc thì sẽ không thể nào truy cập được thanh trạng thái hoặc cài đặt nhanh. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách giữ phía trên kéo xuống hoặc giữ phía dưới kéo lên thật nhanh. Điều này giúp khắc phục việc thoát ứng dụng ra màn hình chính để xem thông báo.

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 4 

Ngoài ra, khi vuốt lên thì bạn sẽ thấy biểu tượng hình mặt cười, kích vào đó thì đồng hồ sẽ không sáng khi bạn cử động. Điều này phù hợp với các trường hợp xem phim tại rạp, giúp tránh ảnh hưởng đến người khác.

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 5

Bên cạnh đó, để điều chỉnh độ sáng màn hinh, bạn chỉ cần xoay Digital Crown. Digital Crown cũng có thể giúp bạn tăng giảm được âm lượng khi nghe nhạc.

5. Sử dụng làm điều khiển từ xa cho Apple TV

Apple TV đi kèm với một điều khiển từ xa nhưng giống như hầu hết các điều khiển khác, nó trơn và dễ bị thất lạc đâu đó. Nếu sở hữu một chiếc Apple Watch, bạn sẽ không bao giờ mất điều khiển từ xa, bởi nó luôn được gắn trên cổ tay của bạn.

5 mẹo sử dụng Apple Watch cực hay bạn nên biết - Hình 6

Tất nhiên, nó không có Siri nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Apple Watch để phát, dừng, cuộn và điều hướng menu trên Apple TV. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần mở ứng dụng Remote trên Watch (nó trông giống như nút phát màu xanh).

Xem thêm: iPhone 12 chỉ là "tép riu" so với Galaxy Alpha Pro