Lưu lượng pin là một yếu tố cực kì quan trọng trên mỗi chiếc điện thoại. Có thể nói, một chiếc smartphone có đủ lượng pin cho một ngày dài sẽ tốt hơn một chiếc máy chỉ dùng được trong vài tiếng. Và với 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại Android lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu.

1. Sử dụng chế độ tối

Việc sử dụng chế độ tối không chỉ giúp pin trâu hơn cho cả ngày dài, mà còn giảm được ánh sáng xanh gây hại cho mắt. Bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Hiển thị -> Chế độ nền tối -> Thêm tùy chọn Chế độ nền tối.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 1

Bên cạnh đó, có một số mẫu smartphone đã tích hợp sẵn phím tắt Chế độ nền tối trên thanh thông báo. Bạn chỉ cần mở bảng ra và bật tính năng này lên là xong.

2. Đặt chế độ tiết kiệm pin cho các ứng dụng

Ứng dụng sẽ ngốn nhiều pin hơn bình thường để có thể hoạt động trơn tru nhất. Vì vậy, bạn hãy tối ưu lượng pin trên các ứng dụng, bằng cách vào Cài đặt -> Pin & hiệu suất -> Pin -> Tiết kiệm pin ứng dụng.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 2

Tiếp theo, chọn vào ứng dụng bạn muốn tiết kiệm pin -> chọn chế độ Tiết kiệm Pin (kiến nghị).

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 3

3. Hiển thị phần trăm pin

Việc sử dụng để pin di động xuống vạch đỏ hay sập nguồn là cực kì có hại và ảnh hưởng tới tuổi thọ viên pin. Vì vậy, việc hiện phần trăm pin còn lại trên thanh thông báo là một việc làm vô cùng quan trọng.

Để hiện phần trăm pin còn lại trên thanh thông báo, bạn hãy vào Cài đặt -> Hiển thị -> Trung tâm điều khiển & Thanh thông báo -> Dạng thông báo pin -> chọn kiểu thông báo có hiện % pin.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 4

4. Tắt các ứng dụng chạy nền

Các ứng dụng chạy nền cũng là nguyên nhân khiến di động của bạn tuột pin nhanh. Vì vậy, hãy tắt bớt các ứng dụng chạy nền khi không sử dụng.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 5

Bạn cũng có thể tối ưu chúng bằng cách vào Cài đặt -> Pin & hiệu suất -> Sửa ... vấn đề sử dụng pin -> ấn vào nút màu xanh bên dưới là xong.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 6

5. Giảm tỷ lệ các hoạt ảnh

Giảm tỷ lệ các hoạt ảnh là một ý hay nếu như bạn muốn xử lí tác vụ mượt mà và tiết kiệm pin hơn. Nhưng để kích hoạt tính năng này, bạn cần bật chức năng Tùy chọn nhà phát triển, bằng cách vào Cài đặt -> Giới thiệu điện thoại -> ấn 7 lần vào mục Số hiệu bản dựng. Lưu ý, tùy vào từng dòng điện thoại mà cách kích hoạt sẽ có đôi chút khác biệt.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 7

Và để giảm tỷ lệ ảnh động, bạn hãy vào Tùy chọn nhà phát triển -> Tỷ lệ ảnh động -> Tỷ lệ ảnh động 0.5x.

5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu - Hình 8

=>> Chỉ với 2 thao tác nhỏ, iPhone của bạn sẽ bảo mật hơn 90%