Không chỉ nhận được sự yêu chuộng từ người tiêu dùng nhờ hiệu năng mạnh mẽ và bền bỉ cùng thiết kế sang trọng, mà điện thoại iPhone còn được nhiều người yêu thích nhờ sở hữu cả một 'kho tàng' các tính năng hữu ích. Chính vì thế, dù là một người dùng lâu năm, nhưng chưa chắc bạn đã biết hết những tính năng ẩn của iPhone. Do đó, để giúp các bạn có thể sử dụng smartphone Apple được tốt hơn, mình xin chia sẻ đến mọi người 5 mẹo ẩn trên iPhone mà ít người dùng biết tới.

Dừng phát nhạc bằng ứng dụng đồng hồ

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Đồng hồ rồi chọn vào mục Hẹn giờ, sau đó là chọn vào Khi hẹn giờ kết thúc. Tại màn hình Khi hẹn giờ kết thúc, bạn hãy chọn Dừng Phát rồi nhấn Thiết lập là được.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 1

Cuối cùng, bạn chỉ cần cài đặt thời gian muốn nghe nhạc rồi nhấn Bắt đầu, khi hết thời gian thì nhạc sẽ tự động dừng phát ngay.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 2

Tạo chữ in đậm

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt rồi nhấn chọn vào mục Trợ năng. Tiếp đến là chọn vào Màn hình & Cỡ chữ.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 3

Tại giao diện Màn hình & Cỡ chữ, bạn chỉ cần bật chế độ Chữ đậm lên là xong. Nếu muốn thay đổi kích cỡ chữ thì bạn hãy vào mục Chữ lớn hơn và bật chế độ Kích cỡ Trợ năng Lớn hơn, sau đó chỉ việc điều chỉnh cỡ chữ như bạn mong muốn.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 4

Giúp Face ID nhận diện tốt hơn

Nếu muốn giúp tính năng Face ID hoạt động tốt hơn, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt và chọn Face ID & Mật mã, tiếp đến là tắt chế độ Yêu cầu chú ý cho Face ID là được.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 5

Lọc tin nhắn rác

Nếu muốn ngăn chặn những tin nhắn rác, bạn chỉ cần tiến hành lọc những tin nhắn này, bằng cách truy cập vào Cài đặt rồi nhấn chọn Tin nhắn. Tại màn hình Tin nhắn, bạn hãy kích hoạt chế độ Lọc người gửi không xác định tại mục Lọc tin nhắn lên.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 6

Sau đó là mở ứng dụng Tin nhắn và truy cập vào mục Người gửi không xác định. Tại đây, bạn sẽ thấy những tin nhắn rác đã được lọc, nếu như không phải tin nhắn quan trọng thì hãy xóa chúng đi.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 7

Nghe tin nhắn âm thanh

Thông thường, để có thể nghe các tin nhắn được gửi dưới dạng âm thanh, chúng ta sẽ phải nhấn vào nút Play. Tuy nhiên, Apple còn cung cấp cho chúng ta thêm một tùy chọn để có thể nghe những tin nhắn dạng này chỉ bằng cách đưa máy lên.

Và để mở tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt rồi chọn Tin nhắn, tiếp đến là bật chế độ Đưa lên để nghe tại mục Tin nhắn âm thanh là được.

Khám phá 5 mẹo ẩn trên iPhone mà bạn chưa chắc đã biết - Hình 8