Tết đã hết, nếu bạn vẫn chưa thể đổi được một chiếc iPhone mới để sử dụng, hãy tham khảo những cách dưới đây để giảm bớt tiếc nuối vì chuyện này.

1. Cập nhật iOS mới

Việc cập nhật phiên bản iOS mới sẽ giúp chiếc iPhone của bạn sửa những lỗi vặt ở các phiên bản cũ, cũng như cải thiện hiệu năng. Ngoài ra, việc cập nhật iOS mới sẽ giúp bạn được hưởng nhiều tính năng và thay đổi mới có ích đến trải nghiệm hằng ngày.

5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới - Hình 1

Tuy nhiên, việc cập nhật iOS có thể sẽ gây hao pin trên các thiết bị cũ, nhưng nếu vì sợ hết pin mà không được trải nghiệm những tiện ích mới thì thật sự là không đáng.

2. Kiểm soát ứng dụng đang "ngốn" pin

Đây cũng là lí do tại sao mà bạn nên xoá ứng dụng không còn xài nữa, để không chỉ giải phóng dung lượng iPhone mà còn giúp pin của máy đỡ hao hơn.

Để kiểm tra ứng dụng gây hoa pin, bạn vào Cài đặt (Settings) -> Pin (Battery) -> kéo xuống dưới xem ứng dụng nào vừa hao pin, vừa không sử dụng thì xoá nó đi.

5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới - Hình 2

3. Giải phóng bộ nhớ, xoá những app không sử dụng

Nếu bạn đang sử dụng iPhone có dung lượng từ 128 GB trở lên thì có thể bỏ qua điều này. Nhưng nếu từ 64 GB trở xuống thì bạn nên chú ý về dung lượng máy.

Để giải phóng bộ nhớ, bạn nên xóa bớt những ứng dụng cũ hoặc ứng dụng không sử dụng, bằng cách vào Cài đặt (Settings) -> Cài đặt chung (General) -> Dung lượng iPhone (iPhone Storage) -> chọn app bạn muốn xoá -> Xoá (Delete App).

5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới - Hình 3

4. Mua thêm dung lượng iCloud

Ngoài dung lượng máy thì dung lượng iCloud cũng rất quan trọng. Mặc định, Apple sẽ cho chúng ta 5 GB bộ nhớ, nhưng con số này là quá ít để back up toàn bộ dữ liệu.

Tuy nhiên, Apple có bán thêm dung lượng hàng tháng như 50 GB, 200 GB và 2 TB. Để mua thêm, bạn vào Cài đặt (Settings) -> chọn tên iCloud -> iCloud -> Nâng cấp dung lượng iCloud (Upgrade iCloud Storage).

5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới - Hình 4

5. Mua một chiếc ốp thật xịn

5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới - Hình 5

Yếu tố của một chiếc ốp lưng là bảo vệ cho thiết bị của bạn, giúp ngăn bụi bên ngoài chui vào và chống trầy xước. Do đó, bạn nên mua những loại ốp của các hãng lớn hoặc do chính hãng Apple sản xuất. Mặc dù giá có thể cao hơn hàng thông thường, nhưng vì mục đích xài lâu dài thì chúng ta nên đầu tư vào việc này.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Trên tay 3 mô hình iPhone 12, so sánh kích thước, camera cùng nhiều chi tiết thiết kế khác