Bên cạnh sự nổi tiếng về độ bền theo thời gian, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng hiện đại, iPhone còn nổi tiếng là chiếc 'smartphone pin yếu'. Mặc dù Apple vẫn không ngừng nâng cấp dung lượng pin iPhone theo từng năm, nhưng nếu đem so sánh với các dòng điện thoại Android trong cùng phân khúc thì iPhone vẫn tỏ ra yếu hơn. Đặc biệt là khi các dòng iPhone cao cấp hiện nay đều được trang bị công nghệ màn hình với tần số quét cao và kết nối 5G, khiến vấn đề tuổi thọ pin càng được quan tâm nhiều hơn. Và trong bài viết hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn 3 cách giúp cải thiện thời lượng pin trên iPhone cực hay.

Tắt làm mới ứng dụng trong nền

Khi tắt chế độ này, các ứng dụng như Facebook, Zalo,... sẽ không tự động cập nhật dữ liệu trong nền cho đến khi bạn mở ứng dụng. Để tắt chế độ này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền -> Làm mới ứng dụng trong nền -> Tắt.

3 cách giúp cải thiện thời lượng pin iPhone cực hay mà có thể bạn chưa biết - Hình 1

Bật tính năng tối ưu hóa sạc pin

Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin -> bật tùy chọn Sạc pin được tối ưu hóa.

3 cách giúp cải thiện thời lượng pin iPhone cực hay mà có thể bạn chưa biết - Hình 2

Tắt các hiệu ứng không cần thiết

Để cải thiện tuổi thọ pin, bạn cũng nên tắt bớt các hiệu ứng không cần thiết, bằng cách vào Cài đặt -> Trợ năng -> Chuyển động -> tắt mục Giảm chuyển động.

3 cách giúp cải thiện thời lượng pin iPhone cực hay mà có thể bạn chưa biết - Hình 3

Xem thêm: Cách giúp camera iPhone rõ nét hơn mà không phải ai cũng biết