Android và iOS vẫn luôn là đối thủ của nhau trên thị trường hệ điều hành smartphone, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau, chính vì thế mà người mua luôn phải băn khoăn mỗi khi chọn lựa.

Trước đây, đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn người dùng mang những tính năng hấp dẫn từ iPhone lên Android, nhưng bài viết sau sẽ làm ngược lại khi chỉ cho các bạn cách mang những tính năng của điện thoại Android lên iPhone.

1. Chèn Logo, Watermark vào ảnh

Với Watermark, bạn có thể gắn logo của iPhone hoặc của bạn lên những tấm ảnh mà bạn muốn. Để thực hiện, bạn cần tải về phím tắt Watermark TẠI ĐÂY. Để đổi logo cá nhân, bạn hãy vào ứng dụng Tệp -> Shortcuts -> Watermark.

Lưu ý: Khi đổi Logo cá nhân thì phải đổi tên giống y hệt Logo cũ (nên làm kích thước Logo của bạn giống của Logo cũ).

Xài iPhone tiện như smartphone Android nhờ những mẹo sau - Hình 1

2. Chia sẻ WiFi bằng mã QR

Trên các dòng máy sử dụng hệ điều hành Android 10 và dòng điện thoại Xiaomi, người dùng có thể quét mã QR để kết nối và chia sẻ WiFi. Và bạn cũng có thể làm điều tương tự trên iPhone bằng cách tải về phím tắt My WiFis.

Xài iPhone tiện như smartphone Android nhờ những mẹo sau - Hình 2

3. Đẩy nước ra khỏi điện thoại

Thông thường, mỗi khi iPhone bị vào nước thì loa sẽ phát ra tiếng rè rè khá khó chịu. Để có thể hút hết nước ra khỏi loa ngoài của thiết bị, bạn hãy tải về phím tắt Water Eject TẠI ĐÂY.

Xài iPhone tiện như smartphone Android nhờ những mẹo sau - Hình 3

4. Auto cuộn trang trên trình duyệt

Phím tắt Automatic Scroll này sẽ rất phù hợp mỗi khi bạn đọc văn bản. Để sử dụng, bạn chỉ cần mở trang Web lên -> ấn nút Chia sẻ -> Phím tắt -> Auto Cuộn Trang -> nghiêng điện thoại về phía trước hoặc sau là trang tự động cuộn.

Xài iPhone tiện như smartphone Android nhờ những mẹo sau - Hình 4

5. Bật tự động gửi tin nhắn hàng loạt giống Android

Về cơ bản, tính năng này cũng tương tự như Auto Clicker của Android, nhưng người dùng không cần phải tải app. Tuy nhiên, để sử dụng thì bạn phải tải về phím tắt TẠI ĐÂY.

Xài iPhone tiện như smartphone Android nhờ những mẹo sau - Hình 5

=>> 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android