Ngoài dựa vào cấu hình phần cứng mạnh mẽ, người dùng Android còn có thể tùy chỉnh cài đặt trên phần mềm smartphone để giúp chơi game được sướng hơn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về các cài đặt này, vì nó là mặc định của hãng. Và sau đây là cách thực hiện.

1. Xóa bỏ các file rác

Việc có quá nhiều 'file rác' sẽ khiến cho tốc độ xử lý di động của bạn ngày càng chậm. Do đó, bạn hãy xóa chúng đi bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Chăm sóc pin và thiết bị -> Lưu trữ -> xoá những gì bạn không còn cần tới nữa.

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 1

2. Tăng tốc độ làm tươi màn hình

Hiện này, tần số quét 90Hz ngày càng trở nên phổ biến trên các dòng smartphone Android. Thậm chí, có một số máy đã xuất hiện tần số làm tươi lên đến 120 hay 144Hz.

Vì vậy, để việc trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, bạn hãy điều chỉnh tần số quét màn hình lên cao, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Màn hình -> Độ mượt của chuyển động -> chọn Tần số quét màn hình cao nhất.

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 2

3. Chọn mạng Internet có tốc độ ổn định

Đối với những người thường xuyên chơi game online thì 'mạng' là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà các tựa game online thường hỗ trợ người dùng kiểm tra tốc độ Internet bằng công cụ Ping. Ping càng thấp thì tốc độ mạng càng nhanh và trải nghiệm chơi game sẽ tốt hơn. Vì thế, bạn hãy chọn kết nối mạng tốt nhất khi chơi game online.

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 3

4. Tối ưu âm thanh cho chơi game

Để giúp bạn có thể thăng hoa hơn khi chơi game thì việc trải nghiệm thính giác cũng rất quan trọng. Ngoài ra, đối với các tựa game có mô phỏng âm thanh vòm như PUBG Mobile thì việc lắng nghe để xác định vị trí của địch là điều tối yếu.

Do đó, bạn hãy tối ưu âm thanh cho chơi game bằng cách vào Cài đặt -> Âm thanh và rung -> Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> bật Dolby Atmos cho game (tùy từng dòng máy sẽ có các tính năng khác nhau, ví dụ ở điện thoại Samsung thì có Dolby Atmos).

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 4

5. Tối ưu chơi game bằng Game Booster

App Game Booster là tính năng tập trung tối ưu tất cả tài nguyên xử lý cho tác vụ chơi game, giúp tránh dính vào những công cụ ép xung CPU, phải root máy và mất bảo hành hoặc brick điện thoại. Điều đáng tiếc là nó chỉ mới có mặt trên một số dòng điện thoại.

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt Game Booster -> Hiệu suất trò chơi -> Tập trung hiệu suất.

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 5

6. Bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Việc kích hoạt Bắt buộc 4x MSAA sẽ giúp bạn nâng cao đáng kể chất lượng chơi game. Tuy nhiên, ngoài việc làm điện thoại tiêu hao pin hơn thì hiện tùy chọn này mới chỉ xuất hiện trên một số máy Android. 

Để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> Số hiệu bản dựng -> nhấp liên tục 7 lần vào dòng này. Sau đó, quay trở lại Cài đặt -> Cài đặt cho người phát triển -> tìm và bật Bắt buộc 4x MSAA.

Bạn có biết 6 mẹo giúp tăng tốc độ chơi game trên điện thoại Android sau? - Hình 6

=>> Cách mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa cực kỳ đơn giản và nhanh chóng