Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Samsung cũng đã chính thức ra mắt siêu phẩm màn hình gập mới nhất trong dòng Z series đình đám của hãng - Galaxy Z Flip 6, tại sự kiện Galaxy UNPACKED thứ 2 diễn ra vào ngày 10/7 vừa qua. Chiếc điện thoại này không chỉ sở hữu thiết kế thời thượng, mà còn có một số nâng cấp đáng kể về hiệu năng, độ bền, màn hình phụ và camera so với tiền nhiệm. Liệu những cải tiến này có khiến nó trở thành một 'siêu phẩm' hoàn hảo cho năm 2024? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thiết kế truyền thống

Về tổng thể, Galaxy Z Flip 6 vẫn được kế thừa thiết kế gập độc đáo từ người tiền nhiệm, nhưng có độ hoàn thiện cao hơn. Tuy nhiên, Samsung cũng đã thực hiện một số cải tiến trên Galaxy Z năm nay, bao gồm việc trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 và các lớp bổ sung trên màn hình chính, điều này đã giúp giảm thiểu nếp nhăn trên màn hình và tăng độ bền cho thiết bị.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 1

Điểm nhấn trong thiết kế năm nay còn có thể kể đến là khả năng chống bụi và nước chuẩn IP48, giúp bảo vệ máy tốt hơn khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Bên cạnh đó, so với thiết bị tiền nhiệm thì Samsung Galaxy Z Flip 6 cũng được hãng công nghệ Hàn Quốc cải thiện về độ dày khi gập lại - giảm 0,2 mm. Kích thước cụ thể của máy như sau:

- Kích thước khi gấp lại: 71.9 x 85.1 x 14.9mm

- Kích thước khi mở ra: 71.9 x 165.1 x 6.9mm

- Trọng lượng: 187g

Màn hình tuyệt đẹp

Điểm nổi bật của Galaxy Z Flip 6 là màn hình ngoài Super AMOLED 3.4 inch sắc nét, hỗ trợ nhiều tính năng AI hữu ích. Khi mở ra, bạn sẽ được chiêu đãi bởi màn hình AMOLED 6.7 inch tuyệt đẹp, với tốc độ làm mới thích ứng từ 1-120Hz, mang đến trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sống động.

Camera 50MP mới

So với người tiền nhiệm, Galaxy Z Flip 6 còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu camera chính 50MP, thay vì camera 12MP như trước. Hơn nữa, hệ thống camera mới còn mang đến khả năng zoom quang 2x, cho phép chụp ảnh chân dung đẹp mắt. Không chỉ dừng lại ở đó, nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ AI, người dùng còn có thể phóng to và tinh chỉnh các bức ảnh lên đến 10x.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 2

Ngoài ra, máy còn đi kèm với camera góc siêu rộng 12MP, góp phần mang đến những bức ảnh phong cảnh ngoạn mục. Cùng với các tính năng chụp đêm nâng cao và FlexCam được cải tiến, Galaxy Z Flip 6 hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp ảnh đỉnh cao cho người dùng.

Phần cứng và hiệu suất

Samsung đã rất ưu ái khi trang bị cho Galaxy Z Flip 6 bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm - Snapdragon 8 Gen 3, đảm bảo mang đến hiệu năng vượt trội cho mọi tác vụ và hỗ trợ các tính năng AI tiên tiến.

Z Flip 6 cũng là phiên bản đầu tiên được Samsung trang bị hệ thống làm mát buồng hơi, giúp máy tản nhiệt hiệu quả hơn, cho phép người dùng chơi game hay thực hiện các tác vụ nặng mà không lo máy bị nóng.

Để đảm bảo các tác vụ diễn ra suôn sẻ, hãng công nghệ Hàn Quốc còn nâng cấp RAM lên mức tiêu chuẩn 12GB, thay vì chỉ 8GB RAM như trên Galaxy Z Flip 5. Về bộ nhớ trong, máy sẽ có 2 tùy chọn là 256GB hoặc 512GB, đi kèm với đó là viên pin 4000mAh - cho thời lượng sử dụng dài lâu.

Cập nhật phần mềm lâu dài

Galaxy Z Flip 6 được cài sẵn hệ điều hành Android 14 mới nhất cùng giao diện One UI 6.1.1, mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và nhiều tính năng hữu ích.

Galaxy Z Flip 6 - Hình 3

Samsung cũng cam kết cung cấp đến 7 năm cập nhật phần mềm và 7 năm cập nhật bảo mật cho thiết bị, đảm bảo bạn luôn được cập nhật những phiên bản mới nhất.

Giá bán và ngày lên kệ

Samsung hiện đã cho phép người dùng đặt trước Galaxy Z Flip 6, với mức giá khởi điểm từ 1099 USD (khoảng 27.9 triệu đồng), cao hơn 100 USD so với Z Flip 5 nhưng lại đi kèm với nhiều nâng cấp đáng giá. Dù chưa rõ thời điểm bán ra chính thức, nhưng chiếc smartphone này dự kiến sẽ được bán ra trên toàn cầu trong thời gian tới.