Theo nguồn tin mới nhất, Apple được cho là đang thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thiết kế của dòng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sắp ra mắt, bao gồm vỏ pin mới dễ thay thế hơn và màn hình OLED tiên tiến hơn. Những cải tiến này nhằm mục đích tuân thủ các quy định mới của EU và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng cho biết, Apple sẽ sử dụng vỏ pin bằng thép không gỉ mới cho các phiên bản Pro. Vỏ pin mới sẽ cho phép người dùng dễ dàng tháo pin hơn khi có nhu cầu thay thế hoặc sửa chữa.

Một lợi ích khác của việc này là có thể làm tăng mật độ pin lên 5-10%, dẫn đến thời lượng pin tốt hơn, trong khi vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu về an toàn.

Pin iPhone 16 Pro

Việc thay đổi này cũng được cho là để tuân thủ quy định mới của EU, khi tổ chức này đã yêu cầu các mẫu điện thoại thông minh bán tại thị trường EU từ năm 2025 phải có thể thay pin được.

Nhà phân tích cũng tiết lộ thêm rằng, Sunway sẽ là nhà cung cấp vỏ pin thép không gỉ cho Apple, và nhiều khả năng iPhone 16 Pro Max sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được hưởng lợi từ vỏ pin mới.

Bên cạnh vỏ pin mới, iPhone 16 Pro và Pro Max cũng được cho là sẽ sở hữu màn hình OLED M14 mới nhất của Samsung. Màn hình này hứa hẹn sẽ sáng hơn, bền hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các tấm nền OLED hiện tại. Tên gọi M14 cho thấy việc sử dụng vật liệu hiệu suất cao hơn, có thể dẫn đến chất lượng hiển thị được cải thiện.

Màn hình iPhone 16 Pro - Hình 2

Ngoài ra, dẫn nguồn tin nội bộ từ GSMArena cho biết, iPhone 16 Pro (6.3 inch) và iPhone 16 Pro Max (6.9 inch) sẽ sở hữu màn hình M14 tiên tiến, trong khi các phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 16 (6.1 inch) và iPhone 16 Plus (6.7 inch) vẫn sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền M12 như iPhone 15.

Với những nâng cấp mạnh mẽ về pin và màn hình, bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Các thay đổi này cũng đánh dấu xu hướng chung của ngành công nghiệp điện thoại thông minh hướng đến sự bền vững, dễ sửa chữa và trải nghiệm người dùng cao cấp hơn.