Tại buổi hỏi đáp mới được Apple tổ chức gần đây, CEO Tim Cook đã trả lời một câu hỏi có liên quan đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra lợi nhuận, cùng kế hoạch đầu tư mạnh mẽ của hãng vào lĩnh vực này.

Mặc dù ông không đưa ra ý kiến cụ thể về điều này, nhưng Cook cũng đã cho biết rằng, nhà Táo hiện đã tích hợp công nghệ AI và máy học vào tất cả các sản phẩm mà họ đang kinh doanh, bao gồm iOS 17 và Apple Watch.

Cụ thể về câu trả lời trong buổi hỏi đáp, CEO Apple đã phản hồi như sau: "Khi bạn nhìn vào sự phát triển của chúng tôi với trí tuệ nhân tạo và học máy (machine learning), chúng tôi đã tích hợp những công nghệ này vào tất cả sản phẩm mà Apple đang kinh doanh.

Chẳng hạn là iOS 17 với các tính năng như Personal Voice và Live Voicemail, trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng. Ngoài ra, những tính năng như phát hiện rơi, phát hiện va chạm và ECG (đo điện tâm đồ) trên Apple Watch không thể tồn tại nếu thiếu công nghệ AI.

Apple đang có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ AI

Tim Cook cho biết Apple đang tiếp cận và phát triển AI một cách hợp lý.

Chúng tôi không muốn gọi những tính năng này là trí tuệ nhân tạo, vì Apple muốn nhấn mạnh lợi ích của người dùng, nhưng thực tế, công nghệ cốt lõi đằng sau là sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo và học máy.

Về trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), tất nhiên là Apple đã và đang phát triển công nghệ này. Tôi sẽ không vào chi tiết, nhưng bạn có thể đoán rằng chúng tôi đang đầu tư vào lĩnh vực kể trên. Chúng tôi sẽ thực hiện theo một cách có trách nhiệm. Bạn sẽ thấy các sản phẩm Apple trong tương lai được cải tiến từ những công nghệ này".

Tuy nhiên, ông Cook cũng nhấn mạnh rằng, Apple đang 'có trách nhiệm' trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ AI tạo sinh, và các tính năng mới sẽ dần dần được triển khai.

Theo tin đồn, Apple đang có kế hoạch tung ra một số bản cập nhật trí tuệ nhân tạo quan trọng vào năm 2024, trong đó có việc sử dụng AI tạo sinh.

Các báo cáo cũng cho biết rằng, Táo khuyết đã phải tiêu tốn hàng tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm liên quan đến Generative AI.