Mặc dù thế hệ iPhone 12 đã có nhiều cải tiến về bề ngoài và cấu hình, nhưng chúng vẫn có những hạn chế nhất định. Từ đó, mọi mong chờ lại đổ dồn về phiên bản iPhone 13. Vậy liệu chiếc iPhone tiếp theo của Apple có thể "gãi đúng chỗ ngứa" suốt bao năm của người dùng?

Để có cái nhìn khách quan hơn về thế hệ iPhone 2021, chúng ta hãy cùng điểm qua tất cả những thông tin rò rỉ về dòng iPhone 13 trong tương lai này nhé!

1. iPhone 13 sẽ có đột phá mạnh về thiết kế

iPhone 12 đã tạo ra sự đột phá trong thiết kế với các cạnh được vát phẳng vuông vức, thay vì cạnh bo tròn xuất hiện lần đầu trên thế hệ iPhone 6 và kéo dài đến tận iPhone 11.

Và theo dự đoán, phong cách thiết kế này sẽ tiếp tục trên các thế hệ iPhone tương lai, bao gồm cả iPhone 13, nguyên nhân là do tính nhất quán trong thiết kế của Nhà Táo.

Điểm đặc biệt là Apple có thể sẽ loại bỏ luôn cổng Lightning trên iPhone 13, để biến nó trở thành chiếc smartphone đầu tiên không có cổng kết nối. Tin đồn này cũng đã được xác nhận bởi leaker lão làng - Jon Prosser.

Cổng kết nối có thể sẽ bị loại bỏ trên iPhone 13.

Đối với phần notch tai thỏ, theo Jon Prosser thì Táo Khuyết sẽ thu hẹp lại phần notch theo chiều ngang, còn leaker Ice Universe lại cho rằng phần notch sẽ bị giảm đi một nửa theo chiều dọc.

Trong khi đó, leaker Ben Geskin lại cho chúng ta thấy một viễn cảnh tươi đẹp hơn, khi anh dự đoán Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn phần notch và sẽ cố gắng bố trí các thành phần gọn trong viền màn hình phía trên.

Liệu Apple sẽ loại bỏ phần tai thỏ chướng mắt?

=>> Ngắm nhìn concept iPhone 13 với thiết kế màn hình tràn ra cả viền cạnh

2. Màn hình có lẽ là cải tiến hấp dẫn nhất trên iPhone 13

Theo chuyên gia về tấm nền Ross Young, iPhone 13 sẽ được trang bị tấm nền LTPO - đây là tấm nền tiên tiến với khả năng sử dụng năng lượng cực kỳ hiệu quả.

Mặt khác, tấm nền LTPO còn cho phép màn hình hoạt động với tần số quét 120Hz, đây cũng chính là công nghệ ProMotion mà các iFan hy vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 12, nhưng trớ trêu thay là lại không có.

Ngoài ra, Ross Young còn cho rằng Touch ID sẽ quay trở lại và sẽ được bố trí bên dưới màn hình. Đây là tính năng mà người dùng iPhone đã mong ngóng từ lâu, bởi nó đã quá phổ biến trên các điện thoại Android.

3. Chipset mới trên iPhone 13 sẽ gia tăng tốc độ 5G và tiết kiệm pin hơn

Nỗi lo sợ của những người dùng am hiểu công nghệ đã trở thành sự thật, khi mà theo các video mổ xẻ iPhone 12 mới đây cho thấy Apple đã sử dụng con chip 5G X55 7 nm của Qualcomm cho dòng iPhone mới này, đây là con chip nổi tiếng với khả năng sử dụng pin kém hiệu quả.

Chipset 5G X55.

Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được xóa bỏ trên iPhone 13. Vì theo thỏa thuận chính thức giữa Apple và Qualcomm thì con chip 5G được sử dụng trên iPhone 13 sẽ là X60 5 nm tân tiến hơn.

Con chip này được kỳ vọng sẽ giúp cho iPhone 13 tiết kiệm pin hơn khi sử dụng 5G, cũng như cho phép kết hợp song song mạng 5G mmWave với Sub-6Ghz.

4. Camera sẽ có sự thay đổi lớn với ống kính thứ tư

Theo hình ảnh được cung cấp bởi leaker choco_bit, iPhone 13 có thể sẽ có cụm 4 camera sau cùng với cảm biến LiDAR đã xuất hiện trong dòng iPhone mới năm nay.

Ngoài 3 ống kính với tính năng như đã thấy trên iPhone 11 ProiPhone 12 Pro, thì ống kính thứ 4 có tên anamorphic sẽ là một camera góc rộng giúp hỗ trợ cho việc quay phim.

Mặt khác, theo dự đoán thì hệ thống camera mới này sẽ có sự cải thiện về chỉ số megapixel. Theo đó, camera chính có thể đạt tới 64 MP, còn 3 camera còn lại đều sẽ là 40 MP.

=>> Dòng iPhone 12 chưa ra mắt, nhưng iPhone 13 Pro Max đã bị lộ tính năng camera

5. Phụ kiện sẽ quay trở lại, nhưng lại là củ sạc mới

Điểm gây thất vọng nhất cho người dùng iPhone năm nay là việc Apple đã loại bỏ củ sạc trong hộp. Và theo nhà báo Max Weinbach thì việc này là để dọn đường cho một iPhone 13 (2021) không có cổng kết nối, cũng như việc thiết bị sẽ được bán kèm với củ sạc Magsafe.

Sạc không dây Magsafe trên iPhone 12.

Giả thuyết này khá là thuyết phục, bởi nếu Nhà Táo đã quyết định phổ cập sạc không dây vào năm sau thì không dại gì mà sản xuất thêm củ sạc truyền thống nữa, vì nếu sản xuất thì nó chỉ gây tốn kém và gây lãng phí tài nguyên mà thôi.

Ngoài ra, nếu tin đồn về việc loại bỏ cổng kết nối là sự thực, thì nhiều khả năng Apple sẽ phải tích hợp thêm cho hệ thống Magsafe khả năng truyền dữ liệu.

6. iPhone 13 sẽ ra mắt khi nào? Giá bán thế nào?

Nếu Apple vẫn quyết định ra mắt sản phẩm theo lịch trình cũ thì iPhone 13 sẽ chính thức ra mắt vào 24/09/2021. Nhưng nếu hãng muốn ra mắt như lịch trình năm nay thì iPhone 13 sẽ lộ diện chính thức vào 14/10/2021.

Về giá bán, theo mức giá khởi điểm của iPhone 11 và iPhone 12 lần lượt là 699 USD và 799 USD, thì nhiều khả năng giá bán ra mắt của iPhone 13 vào khoảng 899 USD.

7. Tổng kết

Bên trên là tất cả những thông tin rò rỉ về iPhone 13. Nhưng những tin đồn này chỉ mang tính tham khảo và bàn luận chứ không đảm bảo 100% là sự thật.

Nói chung, hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán về những vấn đề này. Lúc này, chúng ta chỉ nên chú ý và tận hưởng những cải tiến trên dòng iPhone 12 (2020) thôi.

=>> 'Tất tần tật' về iPhone 12 Series: Siêu phẩm smartphone Apple mới nhất năm nay