Theo tin tức mới nhất, Apple đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình dành cho iPhone 16 bản tiêu chuẩn, nhưng màn hình iPhone 16 Pro Max vẫn đang chờ được phê duyệt. Điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc ra mắt phiên bản Pro Max cao cấp.

Hiện các nhà cung cấp màn hình lâu năm của Apple là LG Display và Samsung đã tiến hành sản xuất màn hình OLED cho iPhone 16. Ngoài ra, nhà cung cấp BOE cũng đã tham gia vào quá trình sản xuất màn hình cho các mẫu iPhone tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây từ The Elec lại cho biết, việc sản xuất màn hình cho iPhone 16 Pro Max vẫn chưa được Apple phê duyệt. Hiện vẫn chưa rõ lý do khiến Táo khuyết phải trì hoãn việc phê duyệt, nhưng sự chậm trễ này có thể ảnh hưởng đến lịch trình ra mắt iPhone 16 Pro Max.

Màn hình iPhone 16 Pro Max

Báo cáo cũng tiết lộ thêm rằng, việc phê duyệt dự kiến sẽ diễn ra ​​​​vào cuối tháng 5 đối với Samsung và đối với LG là giữa tháng 6. Trong khi đó, BOE được cho là sẽ không tham gia vào việc sản xuất màn hình dành cho các mẫu iPhone Pro.

Được biết, tấm nền OLED dành cho smartphone được cắt ra từ một tấm lớn hơn và tích hợp các thiết bị điện tử, nên hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gì khiến dây chuyền sản xuất màn hình dành cho iPhone 16 Pro Max vẫn chưa ổn, trong khi dây chuyền này hiện vẫn ổn đối với iPhone 16 Pro.

Dự kiến, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình lớn hơn so với người tiền nhiệm, với kích thước 6.27 inch (159.31 mm). Còn iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình lớn hơn - 6.85 inch (174.06 mm). Cả hai mẫu iPhone này đều được cho là sẽ có viền màn hình mỏng hơn và độ sáng cao hơn so với iPhone 15 Pro.

Cụ thể, độ sáng màn hình tối đa trung bình của hai mẫu iPhone này sẽ là 1200 nit và độ sáng HDR tối đa lên đến 1600 nit, tăng 200 nit khi so với iPhone 15 Pro.