Dòng iPhone 15 Pro của Apple đã chính thức trình làng được gần một năm, và giờ đây, các tin đồn về người kế nhiệm của nó là iPhone 16 Pro cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Và theo như những hình ảnh rò rỉ mới nhất từ nguồn tin Majin Bu cho thấy, thiết kế của iPhone 16 Pro sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 15 Pro, nhưng nó sẽ đi kèm với một số nâng cấp đáng chú ý về màn hình, camera và hiệu năng.

Màn hình lớn hơn và camera ấn tượng

Theo đó, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa iPhone 16 Pro và iPhone 15 Pro là kích thước màn hình. Cụ thể, mẫu iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có màn hình 6.3 inch, lớn hơn một chút so với màn hình iPhone 15 Pro chỉ đạt 6.1 inch.

iPhone 16 Pro - Hình 1

Mặc dù sự gia tăng kích thước này là không quá lớn, nhưng nó vẫn đủ để mang lại trải nghiệm xem tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game hoặc xem video.

Về camera, iPhone 16 Pro được cho là sẽ sở hữu camera lớn hơn so với iPhone 15 Pro, điều này đồng nghĩa với việc thông tin rò rỉ trước đó về việc dòng Pro năm nay sẽ có ít nhất một cảm biến dày hơn so với thiết lập hiện tại là điều có thể xảy ra.

Ngoài ra, iPhone 16 Pro còn được cho là sẽ sở hữu hai camera mới, bao gồm: camera tele với ống kính tiềm vọng 12MP và camera góc siêu rộng 48MP.

iPhone 16 Pro - Hình 2

Trong đó, ống kính tele sẽ mang đến khả năng zoom quang 5x, giúp người dùng có thể chụp ảnh chi tiết các vật thể ở xa mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Còn camera góc siêu rộng 48MP sẽ giúp thu được nhiều chi tiết hơn khi chụp ảnh phong cảnh và ảnh nhóm.

Nếu tin đồn này là chính xác thì mẫu iPhone Pro năm nay, sẽ có cơ hội cao được lọt vào danh sách những mẫu điện thoại sở hữu camera tốt nhất năm 2024.

Nút chụp mới và hiệu năng mạnh mẽ

Một nâng cấp thú vị có thể xuất hiện trên iPhone 16 Pro là nút Chụp mới. Nút này ​​sẽ là một nút cơ học và có độ nhạy cảm ứng, mang đến khả năng điều khiển vật lý giống như máy ảnh chuyên dụng. Nút này được cho là ​​sẽ hoạt động tương tự như nút chụp truyền thống, thậm chí còn có thể cho phép thay đổi mức zoom.

iPhone 16 Pro - Hình 3

Về hiệu năng, điện thoại iPhone 16 Pro được cho là sẽ trang bị chip A18 Pro mới của Apple, hứa hẹn mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn 20% so với chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro. Ngoài ra, iPhone 16 Pro dự kiến cũng sẽ có viên pin lớn hơn một chút so với viên pin iPhone 15 Pro, giúp kéo dài thời lượng sử dụng.

Tổng kết

Nhìn chung, vẻ ngoài của iPhone Pro năm nay sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước đó, thậm chí người dùng sẽ khó phân biệt được hai chiếc iPhone này nếu chỉ thoạt nhìn.

iPhone 16 Pro - Hình 4

Tuy nhiên, iPhone 16 Pro cũng hứa hẹn sẽ là một bản nâng cấp đáng kể so với iPhone 15 Pro, với màn hình lớn hơn, camera ấn tượng hơn, nút Chụp mới và hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Những nâng cấp này được cho là đủ sức khiến iPhone 16 Pro trở thành một lựa chọn hấp dẫn, dành cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại cao cấp mới, mặc cho vẻ ngoài của thiết bị không có mấy khác biệt so với đời trước.