Camera là một trong những tính năng quan trọng nhất trên iPhone. Tuy vậy, đôi lúc bộ phận quan trọng này cũng sẽ phát sinh lỗi, khiến bạn không thể sử dụng hoặc ảnh chụp bị mờ, nhòe, sai màu,.... Có nhiều nguyên nhân khiến cho camera bị lỗi, từ phần mềm, ứng dụng cho đến phần cứng. Và trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến bạn các cách xử lý khi camera iPhone gặp vấn đề, giúp bạn nhanh chóng khắc phục vấn đề và tiếp tục có được những bức ảnh đẹp lung linh.

Chuyển đổi giữa các chế độ camera iPhone

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục một số lỗi camera iPhone thường gặp như: camera đen, camera mờ, nhòe,.... Theo đó, việc chuyển đổi giữa các chế độ camera sẽ khiến phần mềm được khởi động lại, giúp giải quyết các lỗi tạm thời.

Để thực hiện, bạn cần phải mở ứng dụng Camera lên và nhấn vào biểu tượng hình mũi tên đảo chiều để chuyển đổi giữa camera trước và sau. Bạn cũng có thể thử chuyển đổi giữa các chế độ chụp khác nhau như Photo, Video, Time-lapse,....

Camera iPhone bị lỗi - Hình 1

Đóng ứng dụng chạy ngầm và mở lại

Việc sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc có thể khiến iPhone bị quá tải tài nguyên, từ đó dẫn đến camera không hoạt động bình thường. Việc đóng các ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp giải phóng RAM và CPU, cho phép camera hoạt động trơn tru hơn.

Để đóng ứng dụng chạy ngầm, bạn chỉ cần vuốt từ dưới màn hình iPhone lên trên và tìm đến ứng dụng Camera. Sau đó, hãy vuốt lên trên để đóng ứng dụng và tiến hành mở lại để kiểm tra.

Camera iPhone bị lỗi - Hình 2

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone là một cách làm hiệu quả để khắc phục nhiều sự cố, bao gồm cả lỗi camera. Khi bạn khởi động lại iPhone, tất cả các ứng dụng và tiến trình đang chạy sẽ bị đóng, giải phóng bộ nhớ và cho phép hệ điều hành iOS khởi động lại từ đầu. Điều này sẽ giúp loại bỏ các lỗi phần mềm tạm thời có thể gây ra sự cố camera.

Để khởi động lại iPhone, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi dòng chữ Slide to power off xuất hiện, hãy vuốt sang phải để tiến hành tắt thiết bị. Sau đó, hãy nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện là được.

Camera iPhone bị lỗi - Hình 3

Cập nhật iOS

Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật iOS mới để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất của thiết bị. Việc cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất sẽ giúp khắc phục các vấn đề camera được gây ra do lỗi phần mềm. Để cập nhật iOS, bạn cần phải truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Camera iPhone bị lỗi - Hình 4

Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Camera

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử gỡ cài đặt và cài lại ứng dụng Camera. Việc này sẽ xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng, bao gồm cả các cài đặt và bộ nhớ cache.

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Đây là biện pháp cuối cùng nếu tất cả các cách trên đều không hiệu quả. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone của bạn, vì vậy, hãy lưu ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone, bạn hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Camera iPhone bị lỗi - Hình 5

Mang máy đến trung tâm bảo hành

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà camera iPhone vẫn không hoạt động bình thường, bạn có thể mang iPhone đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để được kiểm tra và sửa chữa.

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho các bạn các cách để khắc phục việc iPhone bị lỗi camera. Hy vọng bài viết giúp ích được cho mọi người.