Là một người có đam mê chụp ảnh, nhưng những bức ảnh được chụp lại trông rất nhợt nhạt, nguyên nhân là do điều kiện ánh sáng không thuận lợi? Đừng quá lo lắng, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, nhưng may mắn thay là đang có trên tay một chiếc iPhone, thì bạn hoàn toàn có thể biến những bức ảnh 'đáng thất vọng' này trở nên lung linh và rực rỡ hơn, chỉ với vài bước đơn giản sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách chỉnh ảnh thiếu sáng trên iPhone

Đầu tiên, bạn hãy mở bức ảnh mà mình muốn chỉnh sửa lên. Sau đó, hãy nhấn vào mục Sửa ở góc phải trên cùng của màn hình iPhone. Tiếp đến, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn chỉnh sửa, trong đó có mục Độ sáng, hãy kéo mục này tăng lên cho đến khi thấy ảnh trở nên đủ sáng nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Cách chỉnh ảnh thiếu sáng trên iPhone - Hình 1

Tiếp theo, bạn chỉ cần thực hiện tương tự với mục Phơi sángTương phản. Lưu ý, bạn chỉ nên tăng giảm ở mức vừa đủ để làm cho các chi tiết trong ảnh trở nên rõ ràng hơn, tránh tình trạng mờ nhòe hoặc quá chói loá.

Cách chỉnh ảnh thiếu sáng trên iPhone - Hình 2

Tiếp đến, bạn hãy tăng Vùng tối để làm sáng các khu vực tối trong bức ảnh. Đồng thời, bạn có thể giữ nguyên hoặc giảm mức độ Vùng sáng một chút để đảm bảo sự cân đối cho ảnh.

Cách chỉnh ảnh thiếu sáng trên iPhone - Hình 3

Cuối cùng, chỉ cần điều chỉnh Độ sắc nétĐộ nét, để tinh chỉnh chi tiết và độ rõ nét của bức ảnh. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng, bức ảnh không chỉ sáng đẹp mà còn rõ ràng và sắc nét hơn.

Cách chỉnh ảnh thiếu sáng trên iPhone - Hình 4

Chỉ với vài bước đơn giản như trên là bạn đã có thể biến những bức ảnh thiếu sáng trên iPhone của mình, trở nên lung linh và ấn tượng hơn. Hãy thử áp dụng và tận hưởng sự thay đổi trong chất lượng của ảnh ngay bây giờ!