Không thể phủ nhận, các thiết bị của Apple nói chung và iPhone nói riêng đều có sức hấp dẫn rất lớn đối với người dùng Việt. Tuy nhiên, do giá thành cao nên iPhone chính hãng rất khó đến tay nhiều người, thay vào đó, iPhone quốc tế sẽ là lựa chọn phù hợp và nhận được sự quan tâm hơn cả.

Tuy nhiên, do thị trường điện thoại iPhone quốc tế rất đa dạng về nguồn gốc xuất xứ, nên nhiều người tiêu dùng đôi khi sẽ cảm thấy khó khăn không biết nên mua iPhone phiên bản nước nào để sử dụng cho phù hợp.

Và để hỗ trợ người dùng mua sắm tốt hơn, Phúc Khang Mobile sẽ tiến hành đánh giá ưu nhược điểm của iPhone từ các nước khác nhau. Mọi người hãy cùng tham khảo để chọn được một thiết bị phù hợp nhé.

Trước khi bắt đầu, để bạn đọc nào chưa biết về iPhone xách tay quốc tế mã LL/A, ZA/A, ZP/A,... là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ qua những mã này nha.

Theo đó, mặc dù tất cả iPhone hiện nay trên thị trường đều được lắp ráp tại Trung Quốc hoặc Ấn Độ, nhưng khi xuất sang các thị trường khác nhau thì chúng sẽ có một mã khác nhau.

Cụ thể, khi truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> tại mục Số máy, bạn sẽ có một dãy ký tự, hãy để ý đến phần ký tự cuối, đây chính là mã vùng xuất xứ của thiết bị (thị trường iPhone được phân phối).

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 1

Nếu ký tự cuối mã vùng iPhone của bạn là VN/A, thì đây chính là máy dành cho thị trường Việt Nam. Nếu là LL/A sẽ là của Mỹ, ZA/A là Singapore và ZP/A là của Hong Kong.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 2

=>> iPhone bản xách tay quốc tế là gì? Dùng có tốt không?

Mặc dù chúng ta thường gọi iPhone Việt Nam là iPhone chính hãng, nhưng trên thực tế thì iPhone VN cũng là iPhone quốc tế. Nên nếu mua iPhone xách tay bản quốc tế thì bạn có thể an tâm sử dụng như hàng chính hãng.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 3

Ưu điểm của phiên bản này là người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và chính sách bảo hành. Tuy nhiên, do phải chịu nhiều mức phí và thuế khác nhau nên giá của loại iPhone này sẽ cao hơn các loại khác.

Mặt khác, màn hình iPhone được phân phối chính hãng tại Việt Nam luôn xanh hơn các thị trường khác, tạo cảm giác màn hình trắng sáng hơn, nhưng về mặt sức khỏe thì khả năng bảo vệ cho mắt sẽ kém hơn.

Các sản phẩm dành cho thị trường Mỹ luôn nổi tiếng về mặt chất lượng, nên nếu mà bạn không an tâm về chất lượng hàng xách tay thì việc lựa chọn máy Mỹ là phù hợp nhất.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 4

Nhưng đi cùng với chất lượng tuyệt hảo thì giá thành cũng đắt đỏ không kém. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng, vì giá thành của nó cũng chỉ cao hơn so với các phiên bản quốc tế khác vài trăm nghìn đồng.

Bên cạnh đó, khi mua máy Mỹ thì bạn cũng nên cẩn thận, vì bên cạnh loại máy quốc tế 'hàng hiệu' thì cũng còn đó máy lock (iPhone khóa mạng) hay máy quốc tế 'hàng dởm' - iPhone lock được 'phù phép' thành iPhone quốc tế.

Bên cạnh Mỹ thì Nhật cũng là một cường quốc công nghệ nổi tiếng về sự chỉnh chu đến chi tiết trong từng trang bị có trên sản phẩm của mình, nên bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm về mặt chất lượng của iPhone thị trường này.

Do chất lượng tốt, nên iPhone quốc tế Mỹ và Nhật thường hay cháy hàng, rất khó tìm mua. Tuy nhiên, không như bản Mỹ, phiên bản Nhật lại có giá rẻ hơn đôi chút, nhưng nó vẫn có sự chênh lệch về giá so với các thị trường khác.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 5

Nhược điểm của iPhone Nhật là không tắt được âm thanh khi chụp ảnh, thậm chí là khi nó đang ở chế độ im lặng. Nguyên nhân là do tính năng chống chụp lén trên smartphone, để phù hợp với một số đạo luật của Nhật.

Bên cạnh đó, giống như máy Mỹ, bạn cũng rất dễ mua nhầm iPhone lock. Vì Nhật Bản và Hoa Kỳ là hai thị trường có máy được bán kết hợp với nhà mạng.

=>> Vì sao iPhone quốc tế bị biến thành máy lock

iPhone phiên bản Hàn thường có mức giá tốt, nhưng chất lượng sử dụng cũng không có khác biệt so với Nhật hay Mỹ. Tuy nhiên, cũng như hàng Nhật, các phiên bản iPhone Hàn cũng không tắt được âm thanh khi chụp ảnh.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 6

iPhone quốc tế Singapore cũng là một phiên bản khá phổ biến và giá rẻ thuộc hàng bậc nhất tại Việt Nam. Vì đây là đất nước gần Việt Nam nhất có Apple Store. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì bạn có thể mua nhầm phải iPhone hàng nhái hay thường gọi là iPhone Singapore.

Thời gian đầu khi mới về Việt Nam, iPhone bản Hong Kong có mức giá rẻ nhất thị trường quốc tế, nhưng càng về sau thì loại máy này lại có giá ngày càng tăng. Nguyên nhân là do iPhone bản Hong Kong có thể sử dụng 2 SIM vật lý, thay vì 1 SIM vật lý 1 eSIM như iPhone tại các thị trường khác.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 7

Còn về chất lượng thì bản 2 sim này vẫn đạt tiêu chuẩn của Apple đưa ra. Dù có nhiều khách hàng nói về việc 2 sim trên bản này gây ra sóng yếu, nhưng cũng có khách hàng lại sử dụng bình thường. Vậy nên câu trả lời cho sản phẩm này phải do bạn tự trả lời cho bản thân mình khi trải nghiệm.

Thực ra, dù là iPhone dành cho thị trường nào thì đều là sản phẩm của nhà Táo và được sản xuất theo chất lượng của hãng. Do đó, dù mua sản phẩm của nước nào thì bạn đều có thể an tâm sử dụng. Lúc này, việc nên mua máy nước nào chỉ còn dựa vào giá tiền.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 8

Tuy nhiên, nếu bạn mua iPhone đã qua sử dụng thì phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ an toàn và có chất lượng tốt nhất, sau đó lần lượt sẽ đến Nhật hoặc Hàn, Singapore, Hong Kong.

=>> iPhone quốc tế báo SIM không hợp lệ - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tại thị trường iPhone xách tay Việt Nam, bên cạnh loại hàng quốc tế thì còn có hàng kém chất lượng, máy lock,.... Do đó, ngoài biết cách phân biệt iPhone quốc tế và iPhone lock, thì việc tìm mua iPhone tại địa chỉ uy tín là điều quan trọng nhất, đặc biệt là khi bạn muốn mua máy online trong mùa dịch Covid-19.

Một trong những địa chỉ uy tín cung cấp iPhone quốc tế offline và online ở Việt Nam hiện nay là Phúc Khang Mobile. Đây là nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu công nghệ tin tưởng.

iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín? - Hình 9

Với quy trình test máy kỹ, chọn lọc nghiêm túc và khắt khe cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Phúc Khang Mobile luôn chiếm được tình cảm yêu mến của hầu hết các khách hàng gần xa tại TP.HCM.

Khi mua hàng tại Phúc Khang Mobile, bạn sẽ nhận được cam kết:

- Chỉ bán hàng chất lượng với nguồn gốc rõ ràng.

- Bao test trong 30 ngày đầu, 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất.

- Bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng, kể cả là iPhone cũ.

- Tặng đầy đủ phụ kiện, cường lực và ốp lưng, dù là mua máy cũ.

- Hỗ trợ mua hàng từ xa an toàn và đơn giản.

- Cài đặt phần mềm, Apps và Game miễn phí.

=>> Cách phân biệt iPhone chính hãng và quốc tế