Thị trường mua bán iPhone cũ chính hãng đang rất sôi động, đặc biệt là dòng iPhone Lock và iPhone quốc tế. Mặc dù cả hai dòng iPhone này đều có giá rẻ, nhưng trong khi iPhone quốc tế có đầy đủ chức năng thì iPhone Lock lại bị khóa mạng.

Trước đây, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được 2 dòng iPhone này, nhưng giờ đây thì việc này không hề dễ. Do người bán có thể biến một chiếc iPhone Lock thành iPhone quốc tế nhờ một mã ICCID.

Vậy làm sao để có thể phân biệt được những chiếc iPhone Lock được "phù phép" thành iPhone quốc tế này?

Lưu ý: Khi bạn đã "hóa phép" cho iPhone Lock thành iPhone quốc tế thì không được "khôi phục dữ liệu" hoặc "Factory Reset", vì máy sẽ bị khóa trở lại.

Để có thể phân biệt được loại iPhone đặc biệt này, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Cách nhận biết iPhone Lock được "phù phép" thành iPhone quốc tế

Bây giờ, bạn chỉ cần đợi chương trình tiến hành đặt lại dữ liệu thiết bị.

- Nếu là điện thoại iPhone Lock đã dùng code để thành bản quốc tế thì bạn sẽ không thể thực hiện được việc kích hoạt. Lúc này, bạn cần phải sử dụng tới SIM ghép để thực hiện điều này.

- Nếu là iPhone phiên bản quốc tế thì bạn sẽ tiến hành việc thiết lập và kích hoạt như bình thường.

Khi đi mua iPhone cũ, tốt nhất thì bạn nên đi cùng với người có kinh nghiệm hoặc nhớ reset máy về tình trạng như lúc xuất xưởng để kiểm tra. Đặc biệt, nên mua ở những cửa hàng có uy tín như Phúc Khang Mobile để được đảm bảo đầy đủ quyền lợi bạn nhé!

Xem thêm: Top 5 mẫu iPhone cũ đáng mua nhất trong năm 2020