Trên thị trường iPhone Việt Nam hiện nay, bên cạnh hàng nhập khẩu chính hãng được bày bán tại các hệ thống lớn như TGDD, FPT,... thì còn có nhiều loại iPhone khác như iPhone xách tay quốc tế, iPhone lock, iPhone hàng dựng, iPhone CPO,.... Trong số đó, iPhone quốc tế được ưa chuộng sử dụng và có chất lượng hơn cả. Vậy iPhone quốc tế là gì? Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng bản quốc tế? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Về cơ bản, iPhone quốc tế chính là smartphone do Apple cung cấp tới các nhà bán lẻ, để phân phối tới người tiêu dùng tại các nước khác nhau trên thế giới.

iPhone bản xách tay quốc tế là gì? iPhone quốc tế dùng có tốt không? - Hình 1

Có thể nói, iPhone hàng quốc tế là tên gọi chung của các mẫu iPhone được phân phối ở các quốc gia, bao gồm cả iPhone chính hãng được bán tại Việt Nam. Dù bạn mua điện thoại nhà Táo ở bất kỳ nước nào, chỉ cần sử dụng được SIM của nước khác thì đều là iPhone quốc tế.

Mặc dù iPhone quốc tế là tên gọi chung của các loại iPhone, nhưng tại Việt Nam thì chúng ta thường dùng tên gọi này cho các mẫu iPhone tại thị trường khác, để có thể phân biệt với iPhone dành cho thị trường Việt Nam - iPhone chính hãng hay iPhone mã VN/A.

iPhone bản xách tay quốc tế là gì? iPhone quốc tế dùng có tốt không? - Hình 2

Tại thị trường nước ta, bên cạnh những mẫu iPhone mã VN/A thì các dòng iPhone quốc tế phổ biến có thể kể đến như: máy Mỹ (LL), Hàn Quốc (KH), Nhật Bản (J) và Singapore (ZA). Bên cạnh đó, đôi lúc sẽ có hàng từ Trung Quốc (CH), Canada (C) và Hồng Kông (ZP).

=>> Cách phân biệt iPhone bản 'chính hãng' và 'quốc tế'

Hiện nay, iPhone bản quốc tế đang là một loại mặt hàng 'hot' tại Việt Nam, do mức giá rẻ và chất lượng giống như máy chính hãng. Tuy nhiên, nguồn hàng của loại máy này đến từ nhiêu nơi, nên có đôi lúc sẽ gặp phải hàng kém chất lượng. Chính vì thế, việc lựa chọn được địa chỉ bán iPhone hàng quốc tế uy tín là công việc đầu tiên và quan trong nhất bạn cần làm khi muốn mua máy.

Một trong những địa chỉ uy tín cung cấp iPhone quốc tế chính hãng ở Việt Nam hiện nay là Phúc Khang Mobile. Đây là nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu công nghệ tin tưởng.

iPhone bản xách tay quốc tế là gì? iPhone quốc tế dùng có tốt không? - Hình 3

Với quy trình test máy kỹ, chọn lọc nghiêm túc và khắt khe cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Phúc Khang Mobile luôn chiếm được tình cảm yêu mến của hầu hết các khách hàng gần xa tại TP.HCM.

Khi mua hàng tại Phúc Khang Mobile, bạn sẽ nhận được cam kết:

- Chỉ bán hàng chất lượng với nguồn gốc rõ ràng.

- Bao test trong 30 ngày đầu, 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất.

- Bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng, kể cả là iPhone đã qua sử dụng.

- Hỗ trợ mua hàng từ xa an toàn và đơn giản.

- Cài đặt phần mền, Apps và Game miễn phí.

Như đã nói ở trên 'iPhone chính hãng VN cũng là iPhone bản quốc tế', nên iPhone chính hãng và quốc tế sẽ giống nhau từ thiết kế, cấu hình cho đến phần mềm. Tuy nhiên, do luật pháp của từng nước mà chức năng của bản quốc tế sẽ có đôi chút khác biệt so với chính hãng như:

- Máy Nhật và Hàn không tắt được âm thanh khi chụp, do 2 nước này không cho phép chụp lén.

- Máy Trung Quốc sẽ sử dụng 2 SIM vật lý, thay vì 1 SIM vật lý và 1 eSIM như ở nước khác.

Do iPhone chính hãng được phân phối chính thức tại Việt Nam nên sẽ chịu nhiều mức phí và thuế, do đó, loại iPhone này thường có mức giá khá cao. Trong khi đó, iPhone bản quốc tế lại được vận chuyển về nước ta theo đường xách tay, giúp hạn chế được các loại phí và thuế, nên loại hàng này sẽ có giá rẻ hơn máy VN/A khoảng vài triệu.

iPhone bản xách tay quốc tế là gì? iPhone quốc tế dùng có tốt không? - Hình 4

iPhone bản quốc tế và chính hãng đều giống nhau về mọi mặt, nên sử dụng hàng quốc tế sẽ tốt như khi dùng máy chính hãng. Tuy nhiên, đôi lúc bạn có thể mua phải hàng kém chất lượng, iPhone lock,... nên sẽ gặp phải rất nhiều lỗi. Vì vậy, bạn nên mua iPhone hàng iPhone tế tại những cửa hàng uy tín và có bảo hành lâu dài.

Giống như máy chính hãng VN, máy quốc tế cũng có đầy đủ các loại ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt, nên bạn có thể an tâm sử dụng khi mua loại máy này.

iPhone bản xách tay quốc tế là gì? iPhone quốc tế dùng có tốt không? - Hình 5

Ngoài iPhone dành cho thị trường Trung Quốc thì tất cả các loại iPhone quốc tế chính hãng khác đều có thể dùng được eSIM.

Dù là bất kỳ loại iPhone nào, trừ iPhone nhái hàng Tàu, thì đều có mã ICCID. Tuy nhiên, nếu 4 chữ số đầu của ICCID là '8984' thì đây là iPhone quốc tế chuẩn, còn không có thì xin chia buồn với bạn vì đây là máy lock.

- Đối với các dòng iPhone đời cũ như iPhone 8, iPhone 8 PlusiPhone X trở về trước, bạn chỉ có thể sử dụng được SIM vật lý.

- Đối với các dòng iPhone đời mới hơn như iPhone XS, iPhone XS MaxiPhone XR trở về sau, bên cạnh Sim vật lý thì bạn còn có thể sử dụng được eSIM, trừ máy dành cho thị trường Trung Quốc.

Như đã nói ở trên, iPhone xách tay quốc tế "chính hiệu" giống như mẫu iPhone chính hãng VN/A. Vì vậy, khi mua về thì bạn có thể sử dụng bình thường như máy mua tại các hệ thống như TGDD, FPT,... và không cần phải jailbreak iPhone.

=>> iPhone quốc tế báo SIM không hợp lệ - Nguyên nhân và cách khắc phục