Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt bộ ba Galaxy S20, Galaxy S20 Plus và Galaxy S20 Ultra với rất nhiều thay đổi thú vị cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Qua đó, khi bạn bật/tắt hay khởi động lại máy thì sẽ có đôi chút khác biệt, chứ không đơn giản là ấn đè nút cạnh như trên những smartphone Android khác.

1. Mở menu Power bằng cách dùng nút cạnh và nút âm lượng

Bạn chỉ cần ấn giữ đồng thời cả "nút cạnh" và "nút giảm âm lượng" trong vài giây. Sau khi menu Power hiện lên, bạn có thể chọn "Power Off" để tắt nguồn hoặc "Restart" để khởi động lại.

Hướng dẫn cách tắt nguồn hoặc khởi động lại Galaxy S20 - Hình 1

Nếu muốn mở lại máy, bạn chỉ cần nhấn giữ "nút cạnh" trong vài giây cho đến khi thấy logo Samsung hiện lên. Máy sẽ được reboot trong khoảng một phút.

2. Dùng Bixby để tắt nguồn hoặc khởi động lại máy

Bạn cũng có thể mở menu Power bằng cách đè nút cạnh vài giây cho đến khi logo Bixby xuất hiện, hoặc vuốt từ cạnh trên xuống để mở bảng thông báo và nhấn chọn Bixby.

Khi logo này xuất hiện nghĩa là trợ lí ảo đã sẵn sàng lắng nghe mệnh lệnh của bạn. Bằng chỉ cần nói "Turn Off My Phone" để tắt nguồn hoặc "Restart My Handset" để khởi động lại thiết bị.

Hướng dẫn cách tắt nguồn hoặc khởi động lại Galaxy S20 - Hình 2

Sau khi ra lệnh, Bixby sẽ hiện ra một thông báo để xác nhận lại mệnh lệnh. Bạn chỉ cần nhấn Powe Off hoặc nhấn vào nút Bixby để thực hiện câu lệnh.

Hướng dẫn cách tắt nguồn hoặc khởi động lại Galaxy S20 - Hình 3

3. Truy cập menu Power qua bảng thông báo

Vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở bảng thông báo -> chọn vào biểu tượng nút nguồn ở góc trên bên phải, menu Power sẽ xuất hiện.

Hướng dẫn cách tắt nguồn hoặc khởi động lại Galaxy S20 - Hình 4

4. Cách cài đặt lại thao tác nhấn giữ nút cạnh

Không như các mẫu điện thoại Android khác, khi bạn nhấn giữ chỉ mỗi nút cạnh trên Galaxy S20 thì trợ lí ảo Bixby sẽ được mở thay vì menu Power.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể cài đặt lại thao tác này bằng cách vào Settings -> Advanced Feature -> Side Key -> chọn mục Power Off Menu.

Hướng dẫn cách tắt nguồn hoặc khởi động lại Galaxy S20 - Hình 5

Sau khi chọn tính năng này, bạn sẽ không còn mở "Bixby" nữa mà thay vào đó là "menu Power" để có thể bật/tắt nguồn hoặc khởi động lại thiết bị.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Có nên tắt Touch ID hoặc Face ID trên iPhone và iPad hay không?