Chắc hẳn bạn đã từng trải qua nhiều những trường hợp cắm sạc mà không thấy điện thoại báo sạc, sạc không vào điện, cắm sạc pin cả đêm mà chỉ lên được vài phần trăm Pin.

Vậy nguyên nhân của tình trạng đó ra sao và cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải vấn đề này và tìm hướng khắc phục cực kỳ hiệu quả.

1. Đổi ổ điện

Khi nguồn điện không ổn định, máy sạc chậm là điều tất yếu, việc này cũng được thể hiện khi bạn dùng máy tính PC và cáp USB để sạc máy, thời gian sạc sẽ lâu hơn rất nhiều.

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 1

Thông thường, những cổng sạc này chỉ có cường độ 1A, không hiệu quả khi sạc điện thoại. Trong khi đó, pin của những dòng smartphone thế hệ mới thường lớn và yêu cầu cường độ 2 - 3A để sạc nhanh. Do đó, để giải quyết cho trường hợp này, bạn chỉ cần chuyển sang ổ điện khác là xong.

2. Đổi dây sạc

Nguyên nhân xuất hiện nhiều nhất mỗi khi điện thoại sạc không vào điện hoặc sạc chậm là do dây sạc có vấn đề. Các dây cáp sạc sở hữu thiết kế khá mỏng, dễ dàng bị uốn cong, đứt và gãy trong bất kì trường hợp nào.

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 2

Vì vậy, bạn hãy dùng thử cáp sạc khác để cải thiện tốc độ sạc. Cáp sạc USB mới thường dày hơn và mang nhiều năng lượng hơn cáp sạc USB mỏng đi kèm điện thoại.

3. Đổi củ sạc

Tương tự như cáp sạc, phần củ sạc cũng rất dễ bị hư hỏng vì thường xuyên bị người dùng cắm ra/vào không đúng cách. Chất lượng của Adapter sẽ quyết định việc sạc pin vào nhanh hay chậm.

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 3

Nếu củ sạc của bạn đã quá cũ và bị hư hỏng ít nhiều thì đừng cố vớt vát làm gì, thay bộ Adapter mới và xịn hơn để khắc phục tình trạng sạc pin chậm hiệu quả nhé.

4. Vấn đề cổng sạc

Trong quá trình sử dụng, bạn không thể tránh khỏi việc các chân và cổng sạc của điện thoại bị bẩn, khiến dây cáp không truyền tải được đầy đủ dòng điện tới smartphone.

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 4

Để giải quyết tình trạng này, hãy dùng đèn rọi vào bên trong cổng để xem thử có bụi hay vật gì kẹt bên trong hay không. Nếu bạn thấy thứ gì đó, hãy lấy một chiếc tăm và cẩn thận đẩy nó ra.

5. Đóng ứng dụng nền

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 5

Các ứng dụng chạy nền có thể khiến điện thoại sạc chậm hơn. Cả AndroidiOS đều có cài đặt cho phép bạn xem ứng dụng nào làm ngốn pin. Mở Cài đặt và chọn Pin để xem.

6. Pin hỏng

Khi bạn sử dụng chiếc smartphone đó trong một thời gian dài va sạc pin nhiều lần trong ngày có thể khiến pin bị chai, phù hoặc không thể tích điện cũng khiến việc sạc pin trở nên chậm hơn. 

Điện thoại sạc pin chậm, nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 6

Nếu điện thoại dùng pin có thể tháo rời, bạn hãy tháo pin để xem pin có bị làm sao không. Nếu điện thoại dùng pin không thể tháo rời, bạn  hãy quan sát bên ngoài xem khu vực chứa pin có bị phồng lên không. Nếu khu vực chứa pin bị phồng thì đã đến lúc bạn phải thay pin.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Đừng mua loại iPhone này dù bạn có ham muốn đến mấy