Một trong những dòng iPhone được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay chính là iPhone Lock. Sở dĩ nhiều người lựa chọn loại iPhone này là do giá thành rẻ hơn rất nhiều so với iPhone bản Quốc tế.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng giá thành làm điều kiện tiên quyết khi chọn mua một chiếc điện thoại tốt. Vì những sản phẩm chính hãng sẽ có chất lượng sử dụng tốt hơn rất nhiều so với bản lock. Ngoài ra, iPhone Lock còn gặp nhiều khó khăn như:

Vào ngày 20/7/2019, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã nhận được thông tin, Apple đã chính thức chặn kích hoạt iPhone Lock bằng SIM ghép với mã ICCID. Thông tin này ngay lập tức khiến cả người dùng iPhone Lock lẫn các thương gia kinh doanh mặt hàng này lâm vào tình cảnh điêu đứng.

Đừng mua loại iPhone này dù bạn có ham muốn đến mấy - Hình 1

Người dùng ôm iPhone bản Lock chẳng khác nào ôm cục chặn giấy vì không thể kích hoạt để sử dụng, thương gia ngồi ở cửa hàng mà chẳng khác nào ngồi trên đống lửa vì chẳng ai hỏi mua máy, mà có muốn bán cũng không được vì không thể kích hoạt.

Sau đó, vào ngày 24/7/2019, Heicard - nhà sản xuất SIM ghép đến từ Trung Quốc thông báo đã tìm ra cách mới để kích hoạt iPhone Lock. Phương pháp mới được Heicard đưa ra là sự kết hợp của mã ICCID trước đây và mã MCC (Mobile Country Code - mã quốc gia của SIM).

Điểm cộng và điểm trừ của phương pháp này

Điểm cộng của phương pháp này là người dùng có thể vào màn hình chính và máy sẽ lên sóng để thực hiện các tác vụ cơ bản như cuộc gọi, nhắn tin SMS.... Như vậy, ít ra iPhone Lock cũng không còn là "cục gạch" như trước.

Tuy nhiên, nếu như trước đây SIM ghép có thể giúp iPhone Lock hoạt động chẳng khác iPhone quốc tế, thì giờ đây mọi chuyện không còn hoàn hảo như vậy.

Đầu tiên, lỗi đầu số "+84" sẽ không được khắc phục. Tức là, người dùng sẽ cần lưu danh bạ dưới dạng "+8498".... thay vì "098".... nếu muốn hiện số người gọi khi có cuộc gọi đến.

Đừng mua loại iPhone này dù bạn có ham muốn đến mấy - Hình 2

Ngoài ra, một số người dùng còn báo lỗi khó kích hoạt iMessage/FaceTime hay không thể sử dụng tính năng điểm truy cập cá nhân (lỗi nhiều hay không còn tùy thuộc vào từng dòng máy và từng nhà mạng khác nhau).

Một số người dùng còn cho biết, kể cả khi đã áp dụng phương pháp ghép SIM mới thì iPhone Lock của họ vẫn gặp tình trạng thi thoảng lỡ cuộc gọi, đặc biệt là khi vào các vùng sóng yếu (không có sóng 4G, chỉ có 3G hoặc 2G).

Nếu bạn cần mua iPhone cũ lúc này, hãy cố gắng mua máy quốc tế

Nếu bạn có thể đợi đến lúc các nhà sản xuất SIM ghép Trung Quốc tìm ra một giải pháp trọn vẹn hơn thì rõ ràng là một điều tốt. Còn nếu như bạn cần mua iPhone cũ ngay tại thời điểm này, hãy mua phiên bản quốc tế.

Đừng mua loại iPhone này dù bạn có ham muốn đến mấy - Hình 3

SIM ghép mới đã giúp iPhone Lock không còn cảnh "đắp chiếu", nhưng nó vẫn chưa cho thấy độ ổn định cần thiết để khiến một chiếc điện thoại có thể hoàn thành đúng nhiệm vụ của nó - đó là nhận cuộc gọi bất cứ lúc nào.

Mặc dù iPhone quốc tế đắt hơn và đôi khi khoản chênh lệch ấy là không hề nhỏ đối với những dòng máy đời cao. Nhưng thà rằng bạn có một chiếc điện thoại đắt nhưng có thể sử dụng được, còn hơn là một chiếc điện thoại rẻ nhưng ngay cả nhận cuộc gọi cũng không ra hồn.

Nguồn: 24h

Xem thêm: iPhone đuổi sao kịp khi Samsung tiếp tục tung thêm công nghệ camera mới