Trong quá trình sử dụng, việc màn hình điện thoại bị trầy xước là điều khó tránh khỏi. Tùy vào mức độ nghiêm trọng và vị trí, những vết trầy xước này có khi chỉ gây mất thẩm mỹ, nhưng cũng có khi sẽ làm hỏng cả thiết bị.

Đối với những vết trầy xước nặng thì thông thường chúng ta phải thay màn hình. Còn các trường hợp nhẹ hoặc trung bình thì bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà với 5 "phép thuật" sau.

1. Cách xử lý vết xước trên màn hình điện thoại

1.1. Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là một sản phẩm rất quen thuộc với mỗi gia đình. Do có tính mài mòn nên kem đánh răng có thể xóa vết xước trên nhựa và kính tương tự như cách làm sạch răng.

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 1

Để xử lý các vết xước, bạn cần thấm một ít kem đánh răng có tính mài mòn lên tăm bông, vải mềm, khăn giấy, bông gòn hoặc bàn chải đánh răng, chà đều lên màn hình xước cho nó biến mất. Sau đó, dùng một miếng khăn hơi ẩm để lau sạch.

1.2. Sử dụng Baking soda

Baking soda không chỉ được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm và dược phẩm, mà nó còn có tác dụng xóa vết trầy trên điện thoại.

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 2

Để làm được việc này, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm baking soda với nước, được trộn đều theo tỉ lệ 2:1 cho đến khi đặc lại. Sau đó, thấm một ít hỗn hợp bằng khăn mềm rồi chà nhẹ lên bề mặt xước, rồi dùng khăn khô lau sạch.

1.3. Sử dụng phấn cho trẻ em

Phấn cho trẻ em là một thành phần cơ bản trong tủ thuốc của những gia đình có con nhỏ. Do các hạt phấn có kích thước siêu nhỏ nên chúng có thể bám vào các vết xước và làm lành chúng.

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 3

Trước khi tiến hành xử lý các vết xước, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm phấn và nước được trộn theo tỉ lệ 2:1. Sau đó, sử dụng một mảnh vải mềm, khăn giấy hoặc bông gòn được thấm một ít hỗn hợp, chà đều lên bề mặt xước cho đến khi vết xước biến mất, rồi sử dụng vải khô lau sạch.

1.4. Sử dụng dầu thực vật

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 4

Dầu và chất béo được chiết xuất từ thực vật, ngoài được dùng để làm thức ăn, phục vụ trong công nghiệp hoặc để vẽ thì chúng còn có tác dụng làm mờ vết xước trên bề mặt kính. Để làm mờ các vết xước, bạn chỉ cần nhỏ một chút dầu lên màn hình rồi lau khô bằng khăn mềm.

1.5. Sử dụng kem xóa vết xước ô

Hiện nay, trên thị trường có bán các loại kem giúp làm sáng bóng bề mặt ô tô như Turtle Wax, 3M Scratch và Swirl Remove. Chúng không chỉ có tác dụng cho ô tô mà còn có thể sử dụng để xử lý các vết trầy xước trên điện thoại.

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 5

Cách sử dụng các loại kem này để xử lý các vết xước trên smartphone tương tự như dùng kem đánh răng. Bạn chỉ cần lấy một chút kem bằng khăn mềm và lau nhẹ trên màn hình cho đến khi vết xước mờ đi là được.

2. Cách ngăn ngừa các vết xước

Màn hình là bộ phận quan trọng của smartphone, nên khi nó bị trầy xước có thể làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn. Vì vậy, thay vì chờ cho đến khi màn hình bị trầy xước rồi mới xử lý, bạn nên ngăn ngừa trước các vết xước này bằng miếng dán bảo vệ màn hình.

Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản - Hình 6

Các miếng dán điện thoại được bán ở khắp mọi nơi và chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều khi so với việc thay màn hình, nếu chẳng may màn hình bị trầy xước nặng. Miếng dán cao cấp thì gần như không thể vỡ, còn loại thông thường ít nhất cũng giúp ngăn ngừa hư hại khi va chạp.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại miếng dán màn hình là miếng dán bảo vệ bằng nhựa và miếng dán cường lực. Tốt nhất là bạn nên mua loại thứ hai, vì nó có độ bền cao hơn, dễ nhìn hơn và có cảm giác dễ chịu hơn khi chạm vào.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo liên hệ yêu thích trên iOS 14