Bấy lâu nay, người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng chỉ có thể nhắn tin với mọi người trên Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, điều 'phiền phức' này sẽ không còn nữa với phiên bản mới nhất. Theo đó, Meta đã cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp ngay trên Facebook, mà không cần cài đặt ứng dụng Messenger.

Tất nhiên đây chỉ là một phương án 'dự phòng', nên chức năng này sẽ không có đủ các tính năng như của Messenger, nhưng vẫn rất hữu ích khi bạn cần liên lạc với người thân hay bạn bè mà không muốn cài đặt thêm ứng dụng khác.

Và trong bài viết này, mình xin chia sẻ cho các bạn cách nhắn tin trên Facebook mà không cần sử dụng ứng dụng Messenger. Hãy xem ngay để biết thêm chi tiết.

Cách nhắn tin trên Facebook không cần Messenger

Nếu bạn chưa cài ứng dụng Messenger trên điện thoại thì có thể bỏ qua bước này. Ngược lại, việc đầu tiên mà bạn cần làm là gỡ cài đặt ứng dụng Messenger trên thiết bị của mình. Nguyên nhân là do tính năng mới chỉ hoạt động khi smartphone của bạn không có ứng dụng Messenger. Bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng bằng cách truy cập vào phần cài đặt của thiết bị hoặc ấn giữ và gỡ cài đặt ngay trên màn hình.

Hướng dẫn cách nhắn tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook - Hình 1

Do chỉ mới là tính năng thử nghiệm của Facebook, nên bạn cần phải tiến hành tham gia chương trình thử nghiệm, bằng cách tìm ứng dụng Facebook trên của hàng ứng dụng và nhấn vào nút Tham gia, rồi chọn Tham gia thêm một lần nữa để xác nhận tham gia chương trình.

Hướng dẫn cách nhắn tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook - Hình 2

Tiếp theo là mở ứng dụng Facebook của bạn lên và chọn vào biểu tượng nhắn tin ở góc trên bên phải màn hình. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo với hai lựa chọn: Chat trên Facebook hoặc tải ứng dụng Messenger. Để liên lạc trực tiếp trên ứng dụng Facebook, bạn hãy chọn vào Chat trên Facebook.

Hướng dẫn cách nhắn tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook - Hình 3

Cuối cùng, bạn chỉ việc trải nghiệm thôi. Tính năng mới này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần cài đặt thêm ứng dụng Messenger trên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách nhắn tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook - Hình 4

Chúc các bạn thực hiện thành công!