Tại thị trường smartphone Việt hiện nay, bên cạnh những mẫu điện thoại Samsung chính hãng được phân phối trong nước, thì vẫn còn đó những chiếc máy quốc tế được xách tay từ nước ngoài về. Vậy làm sao để phân biệt đâu là máy Samsung hàng chính hãng? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời cho thắc mắc này.

Lưu ý: Dù là máy chính hãng trong nước hay bản quốc tế xách tay từ nước ngoài về thì đều là sản phẩm chính hãng của Samsung. Chúng sẽ giống nhau về mọi chức năng nhưng cấu hình có thể sẽ khác. Ví dụ, Samsung Galaxy Note10+ chính hãng sẽ sử dụng chip Exynos 9825, trong khi máy xách tay về từ Mỹ sẽ chạy chip Snapdragon 855.

Cách kiểm tra Samsung bản quốc tế có phải chính hãng hay không

Để kiểm tra được smartphone Samsung của bạn có phải máy chính hãng hay không, bạn hãy vào phần Cài đặt -> Thông tin điện thoại -> copy lại số IMEI của máy.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung có phải hàng chính hãng hay không - Hình 1

Sau đó, hãy gửi tin nhắn theo cú pháp: 15 số IMEI gửi 6060 (cước tin nhắn là 500đ). Nếu hệ thống xác nhận bạn đã được bảo hành điện tử thì đây là máy chính hãng.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung có phải hàng chính hãng hay không - Hình 2

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định xem 'dế yêu' của mình có phải chính hãng hay không, bằng cách check bảo hành thông qua ứng dụng Quà tặng Galaxy.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung có phải hàng chính hãng hay không - Hình 3

Xem thêm: Cách sạc pin Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu