Tốc độ sạc pin luôn là vấn đề của người dùng điện thoại, đặc biệt là khi những chiếc smartphone sở hữu viên pin ngày càng lớn hơn. Vậy phải làm sao để sạc pin nhanh hơn cho điện thoại Samsung? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nha.

1. Sử dụng bộ sạc nhanh

Đây là cách để giúp bạn sạc pin điện thoai Samsung nhanh nhất. Tuy nhiên, do trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sạc nhanh khác nhau, nên bạn cần tìm hiểu kỹ về công nghệ sạc trên thiết bị trước rồi mới tìm kiếm bộ sạc nhanh cho máy.

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu - Hình 1

Ví dụ: Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 thường được trang bị trên S7 Edge, S7, Note 5,... với công suất tối đa chỉ tầm 15W. Trong khi đó, những thiết bị như Galaxy S10 series, Galaxy Note 10 series, Galaxy S20 series,... thì lại hỗ trợ công nghệ sạc Power Delivery.

2. Bật tính năng sạc pin nhanh

Samsung có một tính năng cho phép smartphone có thể sạc pin nhanh hay chậm. Vì vậy, nếu cần tăng tốc độ sạc thì bạn chỉ cần bật tính năng này lên, bằng cách vào Cài đặt -> tìm kiếm sạc nhanh và bật tính năng này lên.

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu - Hình 2

3. Sạc pin nơi thoáng mát

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu - Hình 3

Một trong những kẻ thù hàng đầu của pin chính là nhiệt độ. Việc nhiệt độ quá cao có thể khiến cho thời lượng pin và tuổi thọ pin bị giảm, cũng như khiến việc sạc pin chậm chạp hơn rất nhiều. Vì thế, bạn nên sạc pin di động tại những nơi thoáng mát.

4. Sạc pin nơi có nguồn điện mạnh nhất

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu - Hình 4

Việc sử dụng quá nhiều thiết bị trên một ổ điện có thể gây ra tình trạng giảm công suất cho ổ điện. Điều này vô tình dẫn đến việc sạc pin di động chậm hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn nên sạc pin tại những ổ điện có ít thiết bị sử dụng.

5. Sử dụng chế độ chăm sóc pin

Đôi khi việc xung đột trong hệ thống cũng là nguyên nhân khiến xảy ra tình trạng sạc pin chậm và làm suy giảm thời lượng pin. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Chăm sóc thiết bị -> chọn Khôi phục ngay là xong.

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung nhanh hơn, giúp bạn không phải chờ đợi lâu - Hình 5

Xem thêm: Cách đổi màu bàn phím điện thoại Samsung, giúp những người mắt kém dễ dàng thao tác hơn