Dạo gần đây, người dùng Android đang gặp phải tình trạng ứng dụng bị văng liên tục trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Đặc biệt, lỗi này xuất hiện nhiều nhất trên điện thoại Samsung. Và bài viết sau sẽ giúp bạn đọc khắc phục tình trạng ứng dụng Android bị crash một cách hiệu quả.

1. Tình trạng crash ứng dụng trên điện thoại Android

Theo đó, trong thời gian vừa qua, Google đã tiếp nhận các phản ánh từ người dùng về tình trạng gần như bất kỳ ứng dụng nào cũng gặp vấn đề văng đột ngột này.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android bị crash ứng dụng liên tục - Hình 1

Trên trang subreddit của Samsung cũng tiếp nhận báo cáo từ hàng trăm người dùng Galaxy S20, S21, Note 20, A50 và A70 Series về lỗi này. Bên cạnh đó, các báo cáo tương tự cũng xuất hiện với smartphone Pixel, Motorola và OnePlus.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android bị crash ứng dụng liên tục - Hình 2

Trong đó, ứng dụng Gmail của Google là bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nguyên nhân sau đó đã được tìm ra chính là Android System WebView, đây là một thành phần hệ thống giúp cho các ứng dụng Android hiển thị nội dung Web, nhưng hiện tại thành phần này đang bị lỗi nên gây ra tình trạng crash ứng dụng.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android bị crash ứng dụng liên tục - Hình 3

2. Cách khắc phục lỗi crash ứng dụng liên tục trên điện thoại Android

Để khắc phục, các bạn chỉ cần truy cập vào webview của hệ thống Android TẠI ĐÂY để cập nhật ứng dụng System Webview lên phiên bản mới nhất -> Tiến hành khởi động lại máy là xong.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android bị crash ứng dụng liên tục - Hình 4

=>> 3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn 'bốc' như mới