Trái ngược với iPhone khi vẫn sở hữu độ mượt mà và ổn định dù đã ra mắt từ rất lâu, các smartphone Android sẽ ngày càng yếu đi sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, người dùng Android vẫn có thể giúp điện thoại của mình 'bốc' như mới nếu thực hiện theo 3 mẹo dưới đây.

1. Giới hạn ứng dụng chạy nền

Thông thường, các ứng dụng sau khi được cài vào máy sẽ yêu cầu chạy nền để có thể thường xuyên cập nhật những thông tin mới. Các ứng dụng này vẫn hoạt động được dù có đóng cả cửa sổ đa nhiệm. Vì vậy, để giúp tiết kiệm pin và giảm tải cho CPU, bạn hãy giới hạn các ứng dụng chạy nền tối đa có thể.

Để làm được điều này, bạn hãy vào Pin -> Giới hạn sử dụng dưới nền -> Đặt ứng dụng không dùng vào chế độ nghỉ.

3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn

Đối với các ứng dụng không thường xuyên sử dung, bạn hãy tắt luôn quyền thông báo của ứng dụng đó đi, bằng cách vào cài đặt chi tiết của một ứng dụng bất kì -> Thông báo -> tắt tất cả các mục đi.

3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn

2. Xóa ứng dụng

Sau nhiều năm sử dụng, ứng dụng rác trong di động của bạn ngày càng nhiều. Những ứng dụng này vẫn được quyền truy cập vào bộ nhớ, thông báo và nhiều thứ khác. Việc này đã vô tình tạo thêm gánh nặng cho CPU và bộ nhớ lưu trữ.

Chính vì thế, bạn hãy xóa những ứng dụng này đi bằng cách nhấn giữ ứng dụng cho đến khi bảng điều khiển hiện ra -> nhấn OK để đồng ý gỡ cài đặt ứng dụng.

3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn

Đối với những ứng dụng vẫn còn sử dụng, bạn có thể dọn sạch bộ nhớ đệm của chúng bằng trình dọn dẹp hệ thống hoặc các ứng dụng của bên thứ 3.

3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn

3. Sử dụng chế độ nhà phát triển

Để có thể tùy chỉnh chuyên sâu hơn, bạn hãy kích hoạt Chế độ nhà phát triển. Sau khi vào được chế độ nhà phát triển, bạn hãy chuyển các mục liên quan đến chuyển động và giảm chúng xuống còn 0.5 hoặc tắt luôn đi cũng được.

3 mẹo đơn giản giúp điện thoại Android của bạn

Ngoài ra, bạn còn có thể đẩy hiệu suất GPU lên để đảm nhận một số vai trò trong hệ thống. Tuy nhiên, việc này có thể gây tốn pin và nóng máy ở một số mẫu điện thoại.

Lưu ý, đối với chế độ nhà phát triển thì bạn chỉ nên lựa chọn những tính năng theo sự hướng dẫn cụ thể. Vì nếu lựa chọn sai có thể dẫn đến sự thiếu ổn định của thiết bị.

=>> 5 mẹo giúp điện thoại Android xài lâu nhưng pin vẫn trâu như ngày đầu