Là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nên việc Samsung trang bị cho những chiếc điện thoại của mình các tính năng hữu ích là điều bình thường.

Tuy nhiên, không phải tính năng nào hãng cũng thông báo đến cho người dùng. Vì vậy, bài viết dưới đâu sẽ hướng dẫn cho các bạn 7 tính năng cực kì hữu ích mà chỉ có trên Samsung Galaxy và các thiết bị Note.

1. Ghi trên màn hình khóa

Tiện ích này thường có trên các thiết bị dòng Note. Khi kết hợp với S-Pen, bạn có thể tự do ghi chép, vẽ hay ghi chú ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở khóa điện thoại.

Mặc dù tính năng này sẽ tự động được kích hoạt khi bạn lấy bút S-Pen ra khỏi máy, nhưng để đảm bảo nó luôn được bật thì bạn hãy vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> S Pen -> bật Ghi nhớ trên màn hình tắt.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 1

2. Ẩn ứng dụng và Thư mục bảo mật

Nếu không muốn người khác phát hiện ra một file nào đó khi mượn dùng điện thoại, bạn hãy giấu nó đi bằng cách vào Cài đặt -> Sinh trắc học và bảo mật -> Thư mục bào mật -> Đồng ý.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 2

Tiếp đến, hãy tạo mật khẩu cho thư mục bảo mật -> chọn vào Xác nhận.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 3

Bạn có thể thêm hay xóa các ứng dụng trong thư mục bảo mật, bằng cách chọn các công cụ phía trên -> chọn ứng dụng tùy chỉnh -> nhấn Thêm là xong.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 4

3. Thanh toán trực tiếp trên điện thoại

Với tính năng Samsung Pay có trong di động, người dùng có thể thanh toán nhanh và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần đăng kí thông tin thanh toán trước, bằng cách mở Samsung Pay -> đồng ý với các điều khoản -> Thêm thẻ. Bạn có thể thêm thẻ bằng cách đưa điện thoại quét lên thẻ ATM.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 5

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được xem một bảng hướng dẫn sử dụng như sau.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 6

4. Cá nhân hóa âm thanh trên thiết bị

Để tạo ra một trải nghiệm âm thanh riêng biệt, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Âm thanh và rung -> Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> Bộ chỉnh âm -> tùy chỉnh theo ý muốn.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 7

Nếu không biết cách điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp, bạn hãy quay lại mục Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> Chỉnh âm -> Cá nhân hóa âm thanh của bạn -> đeo tai nghe và chọn "Bắt đầu" để nghe và điều chỉnh các thanh âm mẫu -> chọn mẫu âm thanh mình thích.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 8

5. Tạo ảnh dộng từ video trên Youtube

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình -> Màn hình cạnh -> Bảng ở cạnh -> bật Bảng ở cạnh -> tick vào thanh Smart Select để lưu bảng tiện ích vào bảng cạnh.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 9

Tiếp đến, bạn hãy vuốt "Bảng ở cạnh" từ ngoài vào trong màn -> Ảnh động -> điều chỉnh khung ghi sao cho phù hợp -> bấm Ghi. Sau khi hoàn tất, bạn hãy bấm Dừng và Lưu. Lưu ý, hiện bạn chỉ có thể tạo một GIF có độ dài tối đa 15s.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 10

6. Tùy chỉnh chế độ xem trên màn hình

Để có thể xem nhiều ứng dụng cùng một lúc, người dùng có thể sử dụng chế độ Pop-up hoặc chia đôi màn hình, bằng cách mở các ứng dụng đang chạy -> chọn vào icon của biểu tượng muốn chạy song song cùng nhiều ứng dụng khác -> chọn "Mở ở dạng xem chia đôi màn hình" hoặc "Mở ở dạng xem pop-up".

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 11

7. Chuyển trang web và tin nhắn sang Lời nhắc

Nếu muốn lưu trang web lại để lần sau truy cập tiếp, bạn có thể thêm nó vào mục "Lời nhắc" bằng cách truy cập trang web bằng ứng dụng Samsung Internet Browser (Internet) -> chọn vào dấu 3 gạch nằm ngang -> Chia sẻ -> chọn Reminder để lưu nó.

7 tính năng trên Samsung cực kì hữu ích, bạn đã sờ tới chưa? - Hình 12

Xem thêm: Cách xóa các vết xước trên màn hình điện thoại siêu đơn giản