Giống như iPhone, điện thoại Samsung cũng được trang bị nhiều tính năng hay và hữu ích. Tuy nhiên, nếu là một người mới bắt đầu sử dụng smartphone Samsung thì bạn rất dễ bỏ quên những tính năng này. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn 5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới bắt đầu xài cũng phải chú ý.

Cài đặt bảo mật

Việc cài đặt khóa bảo mật vân tay hay khuôn mặt sẽ giúp cho thiết bị di động của bạn trở nên an toàn hơn trong mọi tình huống. Để làm được điều này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình khóa -> chọn 1 trong các cách bảo mật như Nhận diện khuôn mặt hay Vân tay hoặc là cả 2.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 1

Tùy chỉnh pin

Bên cạnh bảo mật thì pin cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giúp pin của máy trở nên trâu hơn, bằng cách vào Cài đặt -> Chăm sóc pin và thiết bị -> Pin.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 2

Tiếp theo, bạn hãy bật mục Tiết kiệm pin lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Các cài đặt pin khác để xem thêm các chức năng tối ưu pin khi sử dụng.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 3

Tùy chỉnh chế độ hiển thị

Hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình. Tại đây, bạn có thể chỉnh rất nhiều thứ như chế độ TốiSáng, Độ sáng, Độ mượt của chuyển động,.... Nếu như bạn đã quen với các thao tác vuốt trên iPhone, hãy kích hoạt Bảo vệ tránh chạm vô tình, sau đó chọn vào Thanh điều hướng rồi chỉnh sang thao tác Vuốt.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 4

Sử dụng Always On Display

Tính năng này không chỉ giúp bạn có thể theo dõi nhanh thời gian và thông báo, mà còn giúp thiết bị của bạn trông đẹp hơn nữa. Để kích hoạt, bạn hãy vào Cài đặt -> Màn hình khóa -> Always On Display.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 5

Sau đó, hãy Bật nó lên -> thiết lập các cài đặt phù hợp với bản thân.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 6

Thêm Widget vào màn hình chính

Widget ngoài tác dụng giúp bạn sử dụng nhanh các công cụ, thì nó còn giúp 'dế yêu' của bạn trở nên đẹp hơn nếu như biết cách sắp xếp hợp lí. Để thêm widget, bạn hãy nhấn giữ ở vùng trống bất kì của màn hình chính -> Wigdet -> chọn vào Widget mà bạn muốn có -> Thêm. Để sắp xếp lại vị trí widget vừa thêm vào, bạn chỉ cần nhấn giữ widget đó và kéo thả nó đến vị trí mong muốn.

5 tính năng trên điện thoại Samsung mà bạn nào mới xài cũng cần phải chú ý ngay - Hình 7

Xem thêm: 5 cách phát hiện điện thoại Android có đang bị hack hay không